+Aa-
    Zalo

    Kẻ gian đột nhập trụ sở ủy ban trộm hồ sơ, giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một đối tượng có dấu hiệu bất thường đã đột nhập vào trụ sở UBND xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong lấy đi hồ sơ, chứng từ mà không màng đến tiền, máy tính...

    (ĐSPL) – Một đối tượng có dấu hiệu bất thường đã đột nhập vào trụ sở UBND xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) và chỉ lấy đi hồ sơ, chứng từ mà không màng đến tiền, máy tính...

    Ngày 12/1, thông tin từ UBND xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, phòng kế toán của trụ sở ủy ban xã vừa xảy ra một vụ trộm; toàn bộ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, nhân viên và một số giấy tờ chứng từ khác biến mất mà các tài sản khác như máy tính, tiền... vẫn còn nguyên.

    Phòng kế toán của xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong vừa xảy ra một vụ mất trộm.

    Theo đó, vào khoảng 7h30 ngày 6/1, bà Phạm Thị Lựu - Kế toán trưởng của UBND xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong đến mở phòng làm việc để lấy giấy tờ họp hội đồng thì phát hiện toàn bộ hồ sơ bảo hiểm của cán bộ, nhân viên cùng một số giấy tờ chứng từ thu chi tài chính khác bị mất.

    Quá trình kiểm tra, xác minh ban đầu cho thấy, đối tượng đột nhập vào phòng làm việc chỉ lấy đi hồ sơ, giấy tờ; máy tính xách tay của nhân viên để trên bàn và tiền trong két sắt vẫn nguyên vẹn và không có dấu hiệu cạy phá.

    Bà Phạm Thị Lựu, Kế toán trưởng xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong đến mở phòng làm việc thì phát hiện toàn bộ hồ sơ, giấy tờ bị mất. 

    Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã Hạnh Dịch đã báo cáo lên UBND huyện và Công an huyện Quế Phong điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo bà Phạm Thị Lựu, kế toán trưởng xã Hạnh Dịch, phòng Kế toán – Thủ quỹ có 4 người giữ chìa khóa, gồm bà Lựu, thủ quỹ, kế toán thu cùng một kế toán thu đã chuyển công tác cách đây 4 tháng.

    Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Quế Phong tiếp tục điều tra.

    Căn cứ vào điều 138 Bộ luật hình sự quy định về tội trộm cắp tài sản:

    “1, Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2, Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

    đ) Hành hung để tẩu thoát;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng…”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-gian-dot-nhap-tru-so-uy-ban-trom-ho-so-giay-to-a178052.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan