+Aa-
    Zalo

    Justin Bieber bị liệt cơ mặt vì hội chứng hiếm gặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Justin Bieber cho biết anh được chẩn đoán mắc hội chứng Ramsay Hunt, điều khiến nam ca sĩ phải hoãn các buổi diễn trong tour vòng quanh thế giới.

    Ngày 11/6, tong video đăng trên Instagram, Justin Bieber cho biết anh mắc hội chứng Ramsay Hunt. Bệnh này khiến nam ca sĩ bị liệt một phần cơ mặt, ngoài ra còn có nguy cơ mất thính lực vĩnh viễn nếu không điều trị kịp thời.

    "Chào mọi người. Tôi muốn cập nhật cho các bạn về những gì đang diễn ra. Các bạn có thể thấy khuôn mặt của tôi bất thường. Tôi mắc hội chứng được gọi là Ramsay Hunt, do virus tấn công dây thần kinh ở tai và mặt của tôi. Nó đã làm cho mặt của tôi bị liệt", nam ca sĩ nói.

    justin bieber bi liet co mat 1
    Justin nói về virus anh gặp phải.

    Tuy nhiên, nhìn chung Bieber vẫn lạc quan và có thái độ tích cực khi tin rằng mình sẽ vượt qua căn bệnh bằng cách tập luyện và điều trị để "đưa khuôn mặt trở về như cũ".

    "Nó sẽ trở lại bình thường. Sẽ mất thời gian, và chúng tôi không biết sẽ mất bao lâu, nhưng sẽ ổn thôi. Và tôi có hy vọng, tôi tin vào Chúa, và tôi tin rằng tất cả đều có lý do. Tôi không chắc đó là gì ngay lúc này, nhưng trong lúc chờ đợi tôi sẽ nghỉ ngơi", nam ca sĩ cho biết thêm.

    Hiện tại, Justin Bieber đang triển khai các đêm diễn ở Bắc Mỹ trong khuôn khổ tour diễn thế giới "Justice". Tuy nhiên, vì tình hình sức khỏe không đảm bảo, ngôi sao 28 tuổi đã hủy các buổi biểu diễn ở Toronto, Washington DC và New York.

    Hội chứng Ramsay Hunt là một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp, đặc trưng bởi liệt mặt, hoặc tê liệt, thường kèm theo phát ban ảnh hưởng đến tai hoặc miệng. Theo Tổ chức Quốc gia về Rối loạn hiếm gặp, ước tính mỗi năm, cứ 100.000 người ở Mỹ thì có 5 người sẽ mắc hội chứng này.

    Hội chứng được mô tả lần đầu tiên vào năm 1907 bởi tiến sĩ James Ramsay Hunt. Nguyên nhân do nhiễm virus varicella-zoster - giống vi rút gây ra bệnh thủy đậu và bệnh zona, có nghĩa là bất kỳ ai đã mắc một trong hai căn bệnh này cũng có thể bị hội chứng Ramsay Hunt.

    Các biểu hiện thường thấy của căn bệnh này như: đau dữ dội trong tai; phát ban đau trên màng nhĩ, ống tai, dái tai, lưỡi và vòm miệng ở bên có dây thần kinh bị ảnh hưởng; giảm khả năng thính giác một bên; chóng mặt; yếu một bên mặt gây khó cử động tốt của khuôn mặt, cũng như xệ mặt và liệt một bên của khuôn mặt.

    Bên cạnh đó Ramsay Hunt cũng có một số biến chứng khác bao gồm: biến dạng khuôn mặt do mất cử động; thay đổi khẩu vị; ảnh hưởng đến mắt, một số còn dẫn đến mất thị lực; gây ra các phản ứng bất thường khi cử động, đau dây thần kinh dai dẳng; co thắt cơ mặt hoặc mí mắt.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/justin-bieber-bi-liet-co-mat-vi-hoi-chung-hiem-gap-a540705.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan