+Aa-
    Zalo

    Italy ghi nhận mức tăng số ca nhiễm, tử vong do Covid-19 thấp nhất trong 2 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Italy ghi nhận mức tăng ca nhiễm, tử vong trong ngày thấp nhất 2 tháng trở lại đây, giữa bối cảnh nước này đang bước vào giai đoạn vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế.

    Italy ghi nhận mức tăng ca nhiễm, tử vong trong ngày thấp nhất 2 tháng trở lại đây, giữa bối cảnh nước này đang bước vào giai đoạn vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế.

    Italy ghi nhận mức tăng số ca nhiễm và tử vong mới do Covid-19 thấp nhất trong 2 tháng qua. Ảnh: Getty

    Tân Hoa Xã dẫn dữ liệu công bố về tình hình dịch Covid-19 của Cục Bảo vệ Dân sự Italy ngày 10/5 (giờ địa phương) cho biết, có 802 ca nhiễm mới được ghi nhận tại Italy trong 24 giờ qua, nâng tổng số người mắc bệnh lên 219.070 trường hợp. Bên cạnh đó, 165 trường hợp tử vong mới do virus SARS-CoV-2 được ghi nhận cùng ngày, nâng tổng số người thiệt mạng lên 30.560 trường hợp. Đây là mức tăng ca nhiễm và tử vong trong ngày thấp nhất tại Italy trong 2 tháng trở lại đây.

    Dữ liệu công bố ngày 10/5 cũng cho thấy, số bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi ở Italy là 105.186 người, tăng 2.155 so với ngày hôm trước.

    Theo báo cáo, trong số các bệnh nhân Covid-19 ở Italy hiện tại, 68.679 người được cách ly tại nhà, 13.618 người đang được điều trị chung tại bệnh viện và 1.027 người phải nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt.

    Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông nước này vào ngày 10/5 rằng, người dân Italy vẫn có thể ra ngoài tận hưởng kỳ nghỉ hè này. Tuy nhiê,=n kỳ nghỉ năm nay sẽ không giống những năm trước vì người dân nước này sẽ phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh.

    "Thời gian để thực hiện bước nới lỏng phong tỏa tiếp theo sẽ phụ thuộc vào khuyến nghị và dữ liệu của các chuyên gia y tế về dịch bệnh trong những tuần tới", ông Conte cho biết thêm.

    Italy bắt đầu thực hiện tình trạng khẩn cấp kéo dài sáu tháng kể từ ngày 31/1 để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 và bước vào tình trạng "đóng cửa thành phố" từ ngày 10/3 đến ngày 3/5. Ngày 4/5, nước này bắt đầu bước vào "giai đoạn song song" vừa tiến hành phục hồi kinh tế và vừa đói phó với dịch bệnh.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-ghi-nhan-muc-tang-so-ca-nhiem-tu-vong-do-covid-19-thap-nhat-trong-2-thang-a322896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan