Ngày 29 tháng 5 năm 2015, tại chương trình Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam và Asean do VCCI, Cộng đòng ASIAN và UNESCO, kết hợp với báo SEATIMES tổ chức, Đê đạt được danh hiệu trên công ty đã được VCCI đánh giá, khảo sát trong 6 tháng với nhiều tiêu chí về chất lượng GAP, về nhà máy HACCP, về đóng góp cộng đồng và tiêu chí tiêu thụ.
Đây là sự khẳng định cho một thương hiệu gạo sạch-an toàn dẫn đầu trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng, để có được vị trí như hôm nay công ty CP Đầu tư-Nghiên cứu & Xuất khẩu gạo thơm ITA-RICE luôn thực hiện đúng cam kết của mình về an toàn vệ sinh thực phẩm, luôn hướng đến sức khỏe người tiêu dùng với phương châm “Gạo sạch cho sức khỏe vàng”. Khởi đầu từ việc công ty đầu tư và hợp tác với nông dân xây dựng phát triển vùng nguyên liệu lúa sạch, lúa được canh tác theo tiêu chuẩn G.A.P từ khâu chọn giống xác nhận, bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được kiểm soát chặt chẽ, theo chuẩn mực quốc tế về nông nghiệp để cung cấp nguyên liệu cho chuỗi sản xuất gạo sạch của công ty; đây là điểm khác biệt vì với các công ty lúa gạo khác, thông thường họ chỉ thu mua lúa thương phẩm từ thương lái, sau đó sản xuất chế biến đóng gói thành gạo sạch.
Để sản xuất chế biến gạo sạch từ nguyên liệu sạch Công ty ITA-RICE đã đầu tư một nhà máy Sấy-Xay xát quy mô, hiện đại với công nghệ tiên tiến sản xuất khép kín từ sấy, xay xát, lau bóng, tách màu, đóng gói đạt chuẩn xuất khẩu. Không chỉ đầu tư về công nghệ, Công ty ITA RICE còn thực hiện cam kết sản xuất sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng qua việc áp dụng tiêu chuẩn HACCP-Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn cho toàn bộ quy trình sản xuất nhà máy chế biến, đây là quy trình nhận diện đánh giá và kiểm soát các mối nguy hiểm ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm gạo sạch ITA RICE đang được người tiêu dùng tin cậy, đánh giá cao vì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng 61 tiêu chuẩn xuất khẩu gạo vào Nhật Bản, Hoa Kỳ và cam kết thực hiện sản phẩm bốn không: Không hóa chất độc hại, không vi sinh gây bệnh, không có kim loại nặng, không Cholesterol. Các sản phẩm gạo sạch-an toàn của Công ty ITA-RICE có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng được phân phối qua các quầy hàng siêu thị Saigon Coop, Big C, Foodco Mart, K.Mart, Tera mart, Maximart, Lottemart, Trung tâm phân phối gạo sạch và các mạng lưới đại lý truyền thống…với nhiều nhãn hàng gạo Nàng Yến, Nàng Nga, Nàng Đào, Nàng Cúc, Nàng Mai, Nếp Vua Liêu, Tấm Nàng Yến. Đặc biệt sản phẩm gạo Nàng Mai được người tiêu dùng đánh giá cao do hạt gạo trắng trong, có hương thơm tự nhiên, chất lượng cơm trắng, dẻo, thơm, mềm, vẫn dẻo ngon sau khi để nguội; là sản phẩm được sản xuất chế biến từ giống lúa thơm VĐ20, có nguồn gốc từ Đài Loan, được tuyển chọn theo phương pháp chọn đầu dòng và so sánh các dòng triển vọng, VĐ 20 có đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Chất đạm (Protein) 6,4g, Chất xơ (Gluxit) 79,2g, Năng lượng (Energy) 353 Kcal, Carbonhydrate 77g – 81g, Vitamin B1 0,06mg – 0,07mg, Chất khoáng – sắt (FE) 0,6mg – 0,7mg; được Bộ NN&PTNT công nhận chính thức là giống tiến bộ kỹ thuật của năm 2004 và được phát triển cho đến nay.
Với chất lượng sản phẩm hàng đầu và thực hiện đúng như cam kết Công ty ITA-RICE đã đạt được các thành tích: Danh hiệu” Sản phẩm, dịch vụ tốt cho Gia đình và Trẻ em” lần II - năm 2014; Top 10 của danh sách 300 “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam” năm 2014 do người người tiêu dùng bình chọn; Top 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng Đồng bằng Sông Cửu Long” năm 2014; “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng Châu Á” năm 2014; “Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN” năm 2015.
Công ty ITA - RICE đã khẳng định thương hiệu do luôn đề cao yêu cầu đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, thực hiện đúng cam kết chỉ cung cấp sản phẩm gạo sạch, an toàn đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt là sự nhiệt tình, tâm huyết yêu nghề của tập thể cán bộ công ty, luôn đồng lòng trong quá trình xây dựng hình ảnh, thương hiệu công ty
Ngoài ra, tất cả các hoạt động của Công ty ITA RICE không chỉ vì mục đích lợi nhuận mà còn mong muốn cao hơn là “Tạo dựng một thương hiệu gạo Việt Nam nổi tiếng trên thế giới; đưa nông sản Việt Nam trở thành một tiềm lực kinh tế mạnh của quốc gia và giúp người nông dân Việt Nam cải thiện thu nhập”./.
PV