+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 100 quả tên lửa phóng từ Liban trút xuống Israel

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên quân đội Israel thừa nhận khoảng 100 rocket được phóng từ Liban về phía lãnh thổ nước này.

    Tối 3/7, lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng khoảng 100 tên lửa Katyusha vào hai vị trí quân sự của Israel nhằm đáp trả việc một thủ lĩnh của phong trào này thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

    IDF xác nhận ít nhất 100 quả tên lửa đã được bắn từ Liban. Ảnh: Getty

    IDF xác nhận ít nhất 100 quả tên lửa đã được bắn từ Liban. Ảnh: Getty

    Cụ thể, Hezbollah cho biết Mohammed Naameh Nasser, hay còn gọi là Hajj Abu Naameh, thiệt mạng trong cuộc tập kích của Israel ở Tyre, miền nam Liban. Vụ tập kích cũng khiến một tay súng khác của nhóm vũ trang mất mạng.

    Nguồn tin thân cận với Hezbollah cho hay Nasser có cùng cấp bậc với Taleb Abdallah - người thiệt mạng trong cuộc tập kích của Israel tháng trước và được mô tả là chỉ huy Hezbollah "quan trọng nhất" từng bị giết.

    Một nguồn tin khác nói Nasser là chỉ huy cấp cao thứ ba của Hezbollah thiệt mạng sau gần 9 tháng giao tranh với Israel.

    Các Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cũng xác nhận ít nhất 100 quả tên lửa đã được bắn từ Liban vào Kiryat Shmona và Galilee Panhandle ở miền Bắc Israel và phía Bắc Cao nguyên Golan.

    Hệ thống phòng thủ trên không của Israel đã đánh chặn được một số quả tên lửa và hiện chưa ghi nhận thương vong sau vụ tấn công.

    Giao tranh giữa Hezbollah và lực lượng Israel leo thang ở khu vực biên giới Israel - Liban sau khi xung đột Gaza bùng phát hồi đầu tháng 10/2023. Hezbollah, đồng minh của Hamas, tuyên bố giao tranh sẽ chỉ dừng lại nếu các bên đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza.

    Quân đội Israel ngày 19/6 tiết lộ họ đã phê duyệt kế hoạch tấn công Liban. Sau đó, Thủ lĩnh Hassan Nasrallah của Hezbollah tuyên bố nếu quân đội Israel tham chiến ở Liban, Hezbollah sẽ sử dụng rocket và máy bay không người lái để tấn công các mục tiêu trên toàn bộ lãnh thổ Israel.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/it-nhat-100-qua-ten-lua-phong-tu-liban-trut-xuong-israel-a441466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan