+Aa-
    Zalo

    Israel quyết thu thuế Facebook, Google

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel đang đang nỗ lực thu thập dữ liệu để có thể đưa ra các hóa đơn về thuế cho các tập đoàn Internet lớn, trong đó có Facebook, Google.

    Israel đang đang nỗ lực thu thập dữ liệu để có thể đưa ra các hóa đơn về thuế cho các tập đoàn Internet lớn, trong đó có Facebook, Google.

    Ông Moshe Asher, Chủ tịch của Cơ quan thuế Israel cho biết, công việc chuẩn bị các hóa đơn thuế của Israel bắt đầu từ việc cụ thể hóa cách thực hiện các tính toán thuế. Cơ quan này sẽ quyết định phần trăm lợi nhuận các công ty này thu được từ khách hàng Israel để đánh thuế Google, Facebook ở Israel.

    Israel đánh thuế Google, Facebook.

    “Cuối cùng, thuế được tính dựa trên các hoạt động của các công ty Internet này tại Israel. Mục tiêu của chúng tôi là thu được nhiều dữ liệu nhất có thể, thậm chí nếu nhiều con số trong số này được lưu giữ bên ngoài Israel. Trong vòng 1 năm tới chúng tôi sẽ đưa ra được các hóa đơn thuế của các công ty này”, Asher cho biết.

    Thuế công ty của Israel là 24% lợi nhuận, với các mức thuế dựa trên việc xem xét các công ty có hiện diện vĩnh viễn ở Israel. Tuy nhiên, các công ty sẽ có thể nhận được sự giảm thuế cho những đầu tư cơ bản đáng kể.

    Với động thái này, Israel là nước tiếp theo cùng Liên minh châu Âu trong nỗ lực siết chặt quản lý thuế đối với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Trước các thông tin này, hiện cả Google và Facebook đều chưa có bình luận nào.

    Mới đây, chính phủ Indonesia đã đưa ra yêu cầu tương tự cho Google với số tiền thuế có thể lên tới hàng tỉ USD. Cụ thể, Indonesia truy thu thuế 5 năm qua với Google, và chỉ tính riêng năm 2015 số tiền thuế truy thu đã hơn 400 triệu USD.

    Vào tháng 8/2016, Ủy ban châu Âu đã từng yêu cầu Apple phải trả cho Ireland 13 tỷ euro (khoảng 15,4 tỷ USD) tiền thuế.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-quyet-thu-thue-facebook-google-a209748.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan