+Aa-
    Zalo

    Israel nã bom, phá tan tòa nhà nghi là cơ sở đầu não của các hacker Hamas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng với việc thực hiện 260 cuộc không kích, Israel đã tuyên bố phá nát nhiều tầng của một tòa nhà, nơi được cho là cơ sở mà các hacker của Hamas hoạt động.

    Cùng với việc thực hiện 260 cuộc không kích trong một ngày, Israel đã tuyên bố  phá nát nhiều tầng của một tòa nhà, nơi được cho là cơ sở mà các hacker của Hamas hoạt động.

    Toà nhà ở Dải Gaza bị Israel nhắm bắn. Ảnh: IDF Twitter

    "Chúng tôi đã ngăn chặn một cuộc tấn công mạng của Hamas nhằm vào các mục tiêu của Israel. Sau chiến dịch phòng thủ thành công trên không gian mạng, chúng tôi đã nhắm (tên lửa) mục tiêu vào một tòa nhà nơi các hacker của Hamas hoạt động", quân đội Israel ngày 6/5 tuyên bố chính thức trên Twitter, Forbes đưa tin.

    Forbes cho hay, vụ tấn công nói được tiến hành đồng thời với 260 cuộc không kích do Israel tiến hành cùng ngày với lí do trả đũa việc Hamas nã tổng cộng hơn 600 tên lửa và pháo sang phía Nam Israel trong vòng chưa tới 24 giờ.

    Quân đội Israel nói rằng vụ tấn công trên không gian mạng được Hamas tiến hành cùng lúc với việc nã rocket sang lãnh thổ Israel. "Hamas không còn sở hữu các năng lực tấn công mạng sau khi bị chúng tôi không kích", người phát ngôn quân đội Israel thông báo thêm.

    Theo hình ảnh về toà nhà được truyền thông ghi lại, tên lửa của Israel dường như đã phá nát tầng 2,3 và 4. Hiện chưa rõ thương vong sau vụ phóng tên lửa này.

    Khói lửa xuất hiện trong cuộc không kích của Israel nhắm vào Gaza hôm 4/5. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Reuters dẫn thông báo từ quân đội Israel cho hay hệ thống Vòm Sắt nước này đánh chặn 150 quả rocket và vật thể bay nói trên nhưng đã có 4 dân thường Israel thiệt mạng vì trúng rocket và tên lửa chống tăng.

    Theo cảnh sát Israel, rocket phóng từ Gaza rơi trúng một ngôi nhà ở thành phố Ashkelon hôm 5/5, khiến một người đàn ông 58 tuổi thiệt mạng. Đây là dân thường đầu tiên ở Israel thiệt mạng vì trúng phải rocket từ Gaza kể từ năm 2014. Sau đó có 2 người dân ở Israel thiệt mạng vì trúng rocket và một người trúng phải tên lửa chống tăng ở khu vực gần biên giới.

    Quân đội Israel đáp trả bằng cách không kích nhắm vào 260 mục tiêu thuộc phong trào Hamas ở Gaza. Giới chức Gaza cho hay tính từ ngày 3/5 đến ngày 5/5, các cuộc không kích từ Israel đã cướp đi mạng sống của ít nhất 27 người, trong đó có 14 dân thường.

    Israel tăng cường kiểm soát an ninh xung quanh Dải Gaza từ năm 2006, khi phong trào Hồi giáo Hamas tuyên bố thành lập chính quyền riêng tại đây. Căng thẳng thường bùng lên trước dịp lễ Nakba 15/5, khi các tay súng Hamas nã rocket vào lãnh thổ Israel và bị Tel Aviv đáp trả bằng những chiến dịch ném bom trên đất liền.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-na-bom-pha-tan-toa-nha-nghi-la-co-so-dau-nao-cua-cac-hacker-hamas-a274339.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan