+Aa-
    Zalo

    IS tuyên bố đánh bom tự sát khiến 30 Iraq thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một kẻ đánh bom liều chết người Anh của IS đã tiến hành một cuộc tấn công vào lực lượng Iraq ở tỉnh Anbar, Iraq khiến 30 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Một kẻ đánh bom liều chết người Anh đã tiến hành một cuộc tấn công vào lực lượng Iraq ở tỉnh Anbar, Iraq khiến 30 người thiệt mạng, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khẳng định trong một tuyên bố hôm 22/3.

    Hình ảnh được cho là của Abu Musa - Ảnh: Twitter.

    RT đưa tin, một phần tử có tên "Abu Musa al-Britani" đã thực hiện một cuộc tấn công vào một đoàn xe của Quân đội Iraq và các lực lượng liên kết với bộ lạc người Sunni ở tỉnh Anbar của Iraq, IS thông báo trên ứng dụng riêng của nhóm khủng bố này, Telegram, BBC cho hay hôm 21/3.

    Trong đoạn thông điệp này, nhóm này nói thêm rằng "gần 30" lính đã thiệt mạng.

    Tuyên bố IS trên ứng dụng trên xác nhận vụ việc xảy ra khi đoàn xe đang rời căn cứ không quân Ayn al-Assad, nơi quân đội Iraq và Mỹ đang đóng quân, chuẩn bị hướng về phía thành phố Kubaysah.

    Quân đội Iraq đã bác bỏ tuyên bố của IS. Hôm 21/3, Iraq xác nhận với hãng tin BCC rằng 3 binh lính Iraq đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong một cuộc tấn công với 4 xe đánh bom liều chết ở Albu Obaid thuộc phía Đông Bắc Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar, Iraq.

    Tờ The Guardian cho biết, hiện danh tính thực sự của Abu Musa vẫn chưa được xác định, tuy nhiên trên mạng xã hội đã xuất hiện một bức ảnh, được cho là của hắn khi còn sống.

    Trong một diễn biến khác, các chiến binh IS cũng nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công hôm 21/3 ở phía Tây của tỉnh Anbar.

    Lầu Năm Góc xác nhận rằng, tuần trước một lính thủy đánh bộ Mỹ đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của IS ở miền Bắc Iraq. Hai tên lửa tấn công vào một cơ sở nhỏ của Mỹ ở thị trận Makhmour, hiện đang được kiểm soát bởi lực lượng Peshmerga người Kurd thuộc miền Bắc Iraq, giới chức Mỹ cho biết hôm 19/3.

    Theo CNN, vị trí cụ thể của căn cứ Mỹ không được công bố công khai.

    NHẤT DUY(Theo RT)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LvuVaSKYhd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tuyen-bo-danh-bom-tu-sat-khien-30-iraq-thiet-mang-a123980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.