+Aa-
    Zalo

    IS thảm bại tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng an ninh Iraq đã giành chiến thắng quan trọng sau khi đánh bật phiến quân Hồi giáo IS khỏi mỏ dàu lớn nhất Iraq, cách Baghdad khoảng 200 km.

    (ĐSPL)  - Lực lượng an ninh Iraq đã giành chiến thắng quan trọng sau khi đánh bật phiến quân Hồi giáo IS khỏi mỏ dàu lớn nhất Iraq, cách Baghdad khoảng 200 km.
    BBC dẫn tin tức từ các quan chức Iraq cho biết, lực lượng ủng hộ chính phủ đã phá được vòng vây tại nhà máy lọc dầu chính của nước này, nằm cách thủ đô Baghdad 200 km về phía Bắc. Đây là nơi lực lượng an ninh bị phiến quân Hồi giáo IS bao vây và tấn công liên tiếp trong nhiều tháng qua. 
    IS buộc phải tháo chạy khỏi mỏ dầu lớn nhất Iraq

    Lực lượng an ninh Iraq đã giao tranh với IS tại khu vực nhà máy lọc dầu Baiji trong nhiều tháng qua.

    Nhà máy lọc dầu Baiji tại tỉnh Saladin chiếm khoảng 1/4 sản lượng dầu của Iraq. "Lực lượng Iraq... đã đến được khu vực mỏ dầu", tỉnh trưởng tỉnh Saladin, ông Raad al-Juburi, cho hay.
    Lực lượng an ninh sau đó đã vào được bên trong mỏ dầu. Một đại tá quân đội Iraq xác nhận rằng các lực lượng an ninh dường như đã gần hoàn tất việc giành lại quyền kiểm soát mỏ dầu.
    Thắng lợi trên diễn ra chỉ một ngày sau khi giới chức thông báo họ đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Baiji gần đó, vốn nằm dưới tay IS kể từ tháng 6.
    IS buộc phải tháo chạy khỏi mỏ dầu lớn nhất Iraq

    Nhà máy lọc dầu Baiji nằm cách thủ đô Baghdad chỉ 200 km.

    Việc giải phóng hoàn toàn thị trấn Baiji và mỏ dầu khỏi các tay súng IS sẽ cho phép các lực lượng Iraq cắt các tuyến đường tiếp tế quan trọng của phiến quân IS.
    Trong một diễn biến khác, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Martin Dempsey ngày 16/11 cũng đã tới Iraq trong một chuyến thăm bất ngờ. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông kể từ khi liên quân do Mỹ đứng đầu bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tham-bai-tai-nha-may-loc-dau-lon-nhat-iraq-a69305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đức bắt 9 nghi phạm có liên quan đến IS

    Đức bắt 9 nghi phạm có liên quan đến IS

    (ĐSPL) - Cảnh sát Đức ngày 12/11 cho biết đã bắt giữ 9 nghi phạm có liên quan đến phiến quân Hồi giáo IS trong một chiến dịch truy quét các phần tử cực đoan tại nước này.