+Aa-
    Zalo

    IS lên kế hoạch tấn công các mục tiêu trên đất Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – FBI mới đây đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ về khả năng phiến quân Hồi giáo IS mở cuộc tấn công vào các mục tiêu ngay trên đất Mỹ.

    (ĐSPL) – FBI mới đây đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ về khả năng phiến quân Hồi giáo IS mở cuộc tấn công vào các mục tiêu ngay trên đất Mỹ.
    Theo tin tức từ tờ ABC News, cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ an ninh Nội địa nước này đã phát đi cảnh báo chung cho thấy IS đang huy động những người ủng hộ ở bên trong nước Mỹ thực hiện các vụ tấn công khủng bố.
    FBI cảnh báo IS có kế hoạch tấn công các mục tiêu trên đất Mỹ

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ cảnh báo IS có kế hoạch tấn công các mục tiêu trên đất Mỹ.

    Báo cáo gửi tới các cơ quan hành pháp kêu gọi các thành viên trong quân đội Mỹ xóa những thông tin trên tài khoản mạng xã hội có thể thu hút sự chú ý từ "phần tử bạo lực cực đoan" hoặc tiết lộ danh tính những người đang tại ngũ.
    Một phát ngôn viên của FBI sau đó xác nhận tính chính xác của thông tin trên. Lo ngại về các cuộc tấn công bên trong nước Mỹ tăng cao trong vài tháng trở lại đây, sau khi xảy ra hai vụ tấn công chết người do những kẻ cải đạo sang đạo Hồi thực hiện hồi tháng 10 ở Canada.
    Video tham khảo:
    Phiến quân IS tung video đe dọa phương Tây
    Hàng nghìn tay súng nước ngoài được cho là đang chiến đấu cho IS và một số nhóm thánh chiến ở Iraq và Syria. Các nhà chức trách Mỹ xác nhận một số công dân nước này cũng có liên hệ với IS. Theo một số nguồn tin, con số đó có thể lên tới vài chục người.
    Các chuyên gia khủng bố nhận định những chiến binh này là mối đe dọa lớn nhất của Mỹ bởi vì họ có thể tự do đi lại và nhiều người đã gia nhập IS thông qua mạng internet.
    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) liên tục kêu gọi cộng đồng Hồi giáo trên khắp thế giới tấn công các mục tiêu Mỹ sau khi Washington dẫn đầu chiến dịch không kích của liên quân nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố này ở Iraq và Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-len-ke-hoach-tan-cong-cac-muc-tieu-tren-dat-my-a71964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan