+Aa-
    Zalo

    IS giấu bom trong tivi, tủ lạnh nhà dân trước khi bỏ chạy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giấu mìn trong tivi, tủ lạnh tại các nhà dân ở Syria trước khi bỏ chạy.

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giấu mìn trong tivi, tủ lạnh tại các nhà dân ở Syria trước khi bỏ chạy.

    Các bác sĩ ở miền bắc Syria cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gài mìn trong những ngôi nhà trước khi tháo chạy, tạo ra mối đe dọa lớn với người dân khi họ quay trở về, theo Vnexpress.

    "Bẫy mìn được đặt khắp nơi, dưới thảm, trong tủ lạnh, ngay cả trong những con gấu bông đồ chơi", Karline Kleijer, giám đốc khẩn cấp phụ trách Syria thuộc tổ chức Bác sĩ Không Biên giới (MSF), nói với Sun ngày 4/4.

    Thiết bị nổ đặt cạnh một con gấu bông. Ảnh: Sun.

    MSF quản lý 6 cơ sở y tế ở bắc Syria. Theo thống kê của MSF, trong 4 tuần mùa hè 2016, nhân viên tổ chức tại Manbij đã chữa trị cho hơn 190 người bị thương do các thiết bị nổ.

    "Tôi không thể ngủ bởi luôn lo sợ một trong 4 đứa con hay con chó, con cừu sẽ giẫm phải mìn", Jasem kể lại, cho biết trước cửa nhà anh khoảng vài m là hai quả mìn. "Khi có con vật nào đó đi về phía nhà, chúng tôi bỏ chạy đề phòng nó kích nổ mìn".

    Một số người dân Syria liều mạng đi gỡ mìn để giúp các ngôi làng an toàn.

    "Chúng tôi từng nghe kể về 5 người đàn ông ở Kobane tình nguyện đi rà phá mìn kiếm chút tiền. Tuy nhiên, không ai trong số này còn sống", theo Kleijer.

    Trước đó, theo Báo Giao Thông, nhóm khủng bố IS đã tiến hành một kế hoạch đánh bom lớn nhằm lấy lại ảnh hưởng ở các vùng đất đã mất ở Syria và Iraq với một phương thức hoàn toàn mới lạ: gài bom trong các bản sao kinh Koran.

    Phát ngôn viên của liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu, Đại tá Steve Warren đã mô tả âm mưu của nhóm khủng bố này giống như là “sự khởi đầu để bẻ khóa” và thâu tóm lại các vùng đất đã mất.

    Đại tá Steve Warren cho biết thêm rằng các nhóm chiến binh hồi giáo này còn gài bom vào bên trong tủ lạnh của người dân và tiến hành trong nhiều dịp lễ ở Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar phía tây Iraq.

    IS đã bị mất tới 40% lãnh thổ của mình và đang thiếu thốn gay gắt về nhân lực. Do đó, chúng đẩy mạnh việc ép buộc, lôi kéo các trẻ em vào cuộc chiến để thay cho sự giảm sút mạnh các luồng chiến binh nước ngoài gia nhập vào lực lượng này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-giau-bom-trong-tivi-tu-lanh-nha-dan-truoc-khi-bo-chay-a186427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan