+Aa-
    Zalo

    IS dùng tên lửa TQ sản xuất bắn rơi trực thăng Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Truyền thông Mỹ ngày 29/10 đăng tải thông tin phiến quân Hồi giáo IS đã sử dụng tên lửa vác vai Trung Quốc để bắn rơi trực thăng Iraq.

    (ĐSPL) – Truyền thông Mỹ ngày 28/10 đăng tải thông tin phiến quân Hồi giáo IS đã sử dụng tên lửa vác vai Trung Quốc để bắn rơi trực thăng Iraq, đồng thời cảnh báo nguy cơ với trực thăng Apache của Mỹ đang làm nhiệm vụ chống IS.
    Theo tin tức từ tờ Washington Post, phiến quân Hồi giáo IS đã sử dụng tên lửa vác vai (MANPADS)  trong cuộc chiến với quân đội Iraq hồi đầu tháng này.
    Phiến quân Hồi giáo IS dùng tên lửa TQ bắn rơi trực thăng Iraq

    Một tay súng thuộc lực lượng nổi dậy Syria sử dụng tên lửa vác vai FN-6 do Trung Quốc sản xuất.

    Hình ảnh từ đoạn băng do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung ra cho thấy, một tay súng cực đoan có thể đã bắn quả tên lửa đất đối không FN-6 do Trung Quốc sản xuất, tiêu diệt trực thăng Mi-35 của quân đội Iraq, trong một trận chiến ở thị trấn Banji nhiều dầu mỏ, phía bắc Baghdad. Vụ việc khiến hai thành viên trên trực thăng thiệt mạng.
    Việc IS có thể sử dụng các loại vũ khí phòng không khiến các quan chức quân đội Mỹ hết sức lo lắng và cho rằng đây là "yếu tố thay đổi cuộc chơi", hết sức lo lắng. Điều này càng gia tăng các mối hiểm nguy đối với những chiếc máy bay của liên minh làm nhiệm vụ không kích và giám sát trong khu vực.
    Trực thăng Mi-35 của quân đội Iraq bị bắn rơi hồi đầu tháng này là một phiên bản trực thăng quân sự tương đối hiện đại mà Nga bán cho Iraq hồi. Chiếc máy bay có thể khả năng phòng thủ chống lại sự tấn công của các tên lửa đất đối không.
    Phiến quân Hồi giáo IS dùng tên lửa TQ bắn rơi trực thăng Iraq

    Hình ảnh được IS công bố cho thấy trực thăng của quân đội Iraq bốc cháy sau khi trúng tên lửa vác vai.

    "Các máy bay trực thăng Apache Mỹ triển khai ở Baghdad sẽ có các biện pháp đối phó, nhưng tôi chưa thể bình luận liệu chúng có hiệu quả hơn hệ thống gắn trên những chiếc Mi-35 đời mới của Iraq hay không", Telegraph dẫn lời nguồn thông tin từ tạp chí IHS Jane.
    Giới quan sát nhận định, phiến quân Hồi giáo IS đã chiếm được tổ hợp tên lửa vác vai SA-16, SA-18 hay thậm chí là SA-24 của Nga và FN-6 của Trung Quốc từ tay lực lượng nổi dậy Syria.
    Nguồn gốc của số vũ khí này thuộc quyền kiểm soát của quân đội Syria đã rơi vào tay những tay súng đối lập trong cuộc nội chiến kéo dài dai dẳng hơn 3 năm qua.
    Thông tin IS dùng tên lửa Trung Quốc bắn rơi trực thăng Iraq đến chỉ vài ngày sau khi cơ quan tình báo Đức cảnh báo Nhà nước Hồi giáo tự xưng có thể dung MANPADS để ngắm bắn các máy bay thương mại. Tầm bắn của tên lửa vác vai tùy vào phiên bản sử dụng nhưng tối đa vào khoảng 6.000m.
    Video có thể độc giả quan tâm:
    IS tung video ‘nhặt được’ vũ khí tiếp tế của Mỹ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-dung-ten-lua-tq-san-xuat-ban-roi-truc-thang-iraq-a66495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan