+Aa-
    Zalo

    IS công khai hành quyết 10 người bị nghi là đồng tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - IS đã công khai hành quyết 9 người đàn ông và một cậu bé 15 tuổi người Syria được cho là đồng tính hôm 21/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

    (ĐSPL) - IS đã công khai hành quyết 9 người đàn ông và một cậu bé 15 tuổi người Syria được cho là đồng tính hôm 21/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

    Cũng theo cơ quan này, 7 người đàn ông đã bị bắn chết ở Rastan, thuộc tỉnh Homs ở miền trung Syria, sau khi họ bị cáo buộc là người đồng tính.

    Hai người đàn ông khác và cậu bé thiếu niên đã bị tử hình tại thị trấn Hreitan ở miền bắc Aleppo, theo Rami Abdel Rahman - người đứng đầu SOHR.

    Trao đổi với MailOnline, ông Rahman cho biết, cậu bé đã bị bắt hồi đầu năm nay, khi mới 14 tuổi, và bị nhốt cho đến khi  bị hành quyết.

    Trong khi đó, những thước phim khủng khiếp được cho rằng quay vào đầu năm nay đã ghi lại cảnh một chiến binh trùm đầu của IS áp giải 10 nghi phạm vào sa mạc và “xử tử” họ.

    IS đã hành quyết hơn 3.000 người, trong đó có 1.800 dân thường, kể từ khi chúng tuyên bố thành lập Đế chế Hồi giáo từ tháng 6/2014.

    Rahman khẳng định vụ xử tử những người đàn ông bị buộc tội đồng tính đều được thực hiện trước công chúng, nhưng những chiến binh IS đã phá hủy bất kỳ máy ảnh nào được dùng để ghi lại những cảnh này.

    Các nhóm khủng bố đã phát hành một số đoạn video tuyên truyền cho thấy người bị cáo buộc đồng tính bị ném ra khỏi tòa nhà cao tầng và ném đá đến chết trước một đám đông baying.

    Tháng trước, video mới nhất về vụ hành quyết trên mái nhà cho  thấy hai người đàn ông bị ném ra từ một mái nhà ở Homs trước khi họ bị ném đá một cách tàn bạo bởi một đám đông, trong đó bao gồm trẻ em.

    Đây được cho là “phương pháp ưa thích” của Nhà nước Hồi giáo đối với những người đàn ông họ nghi ngờ bị đồng tính, một “tội” bị trừng phạt bằng cái chết.

    Liên Hợp Quốc ước tính rằng IS đã hành quyết ít nhất 30 người được cho là đồng tính.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã họp để bàn về  các cuộc tấn công của IS chống lại Cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) ở Trung Đông hồi tháng trước.

    Bà Jessica Stern - Giám đốc điều hành của Hội những người đồng tính quốc tế và Ủy ban Nhân quyền, cho biết những hành động bạo lực với người đồng tính của Nhà nước Hồi giáo đã kích thích các lực lượng khác và những “diễn viên bí mật” để tấn công những người đồng tính.

    Bà cũng nói rằng cuộc đàn áp những người LGBT tại Iraq và Syria bắt đầu từ lâu trước khi có sự xuất hiện của IS.

    Stern cho biết: "Ngoài những người đàn ông coi là đồng tính, người chuyển giới và đồng tính nữ là một trong những người đã bị hãm hiếp và hành quyết," bà nói thêm.

    Bà kêu gọi các chiến dịch đặc biệt để chống lại các cuộc tấn công nhằm vào người đồng tính, bao gồm cả những hành động cụ thể của Liên hợp quốc để tái định cư cho những người cần thiết.

    Khoảng 8 triệu người dân Iraq và Syria được cho là đang sống dưới sự cai trị tàn bạo của phiến quân IS.

    KỲ PHƯƠNG 

    Xem thêm video: 

    [mecloud]aY5S49gV5V[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-cong-khai-hanh-quyet-10-nguoi-bi-nghi-la-dong-tinh-a111770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.