+Aa-
    Zalo

    IS có thể sẽ tấn công 10.000 người tại Anh vào tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một lãnh đạo Bộ Quốc phòng Anh cho biết, IS có thể sẽ tấn công 10.000 người tại quảng trường Trafalgar, London vào tuần tới nếu không nhanh chóng “xóa sổ” chúng.

    (ĐSPL) – Một lãnh đạo Bộ Quốc phòng Anh cho biết, IS có thể sẽ tấn công 10.000 người tại quảng trường Trafalgar, London vào tuần tới nếu không nhanh chóng “xóa sổ” chúng khỏi trái đất.

    James Gray, quan chức Bộ Quốc Phòng Anh cho biết IS có thể tấn công 10.000 người tại quảng trường Trafalgar, London vào tuần tới.

    Nghị sĩ đảng Bảo thủ của Anh, một thành viên Bộ Quốc phòng, ông James Gray tối qua cho biết nếu như chiến dịch toàn cầu tiêu diệt IS thất bại thì nhóm Hồi giáo cuồng tín này có thể sẽ tiến hành cuộc tấn công tàn bạo trên đường phố nước Anh.

    Lãnh đạo Công Đảng Anh, ông Jeremy Corbyn lại cho rằng nước Anh nên đàm phán với những kẻ khủng bố thay vì ném bom họ.

    Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron đang nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ từ Quốc hội nước này để tham gia các cuộc không kích của liên minh chống khủng bố, cố gắng tiêu diệt chiến binh thánh chiến IS tại Syria. Nước Anh cũng được cảnh báo rằng nếu không cẩn thận có thể họ sẽ gặp phải vụ tấn công còn kinh hoàng hơn ở Paris vừa qua.

    James Gray nói: “Tôi nghĩ, hợp lý nhất bây giờ rõ ràng là không thể thương lượng với những kẻ khủng bố. Chúng là những kẻ cuồng tín, độc ác và đang xác định mục tiêu tiêu diệt chúng ta. Nếu chúng ta không làm gì đó thì không chỉ là 129 người tại Paris tuần trước mà sẽ có thể là 10.000 người tại quảng trường Trafalgar trong tuần tới”.

    Không quân Hoàng gia đã tiến hành một chiến dịch ném bom chống lại các chiến binh thánh chiến ở Iraq, nhưng cho đến nay đã đuổi chúng qua biên giới với nước láng giềng Syria.

    Phác thảo lý luận cho việc mở rộng những cuộc không kích ở Syria, Thủ tướng Cameron  cho rằng, IS "không phải là một vấn đề xa hàng ngàn dặm", và nói thêm: "Đó là một mối đe dọa trực tiếp đến an ninh của chúng ta ở trong và ngoài nước".

    Ông nói với các nghị sĩ cuối tuần qua để xem xét, bỏ phiếu ủng hộ việc gia tăng hành động quân sự, ám chỉ rằng các cuộc thăm dò có thể diễn ra sớm nhất là thứ hai 23/11.

    Lần cuối cùng ông Cameron đi đến Nghị viện là để thông qua các cuộc không kích chống lại nhà độc tài Bashar al-Assad - ông bị thất bại.

    Tuy nhiên, ông Gray nói ông hy vọng các đề xuất mới sẽ được thông qua sau các vụ tấn công khủng bố tại Paris, lần này bởi vì các nghị sĩ Đảng Lao động được dự kiến sẽ quay sang chống lại Jeremy Corbyn.

    Nghị sĩ Phil Wilson thuộc Đảng Lao động, cũng là một thành viên Bộ Quốc phòng cho biết ông sẽ biểu quyết ủng hộ gia tăng không kích chống IS. Ông nói: “Chúng ta phải tiêu diệt IS vì chúng có thể làm những điều tồi tệ hơn cả ở Paris cho London của nước Anh. Chúng ta sẽ tham gia cùng các đồng minh của mình, làm điều mình cho là đúng cho dù vấn đề này khá khó khăn”.

    “Không ai mong muốn phải đưa lính của mình sang nước ngoài chiến đấu nhưng giờ đây, đó không còn là vấn đề của một Đảng, một tổ chức nào mà là vấn đề quan trọng của cả đất nước”.

    Ông Gray cho biết nhiều nghị sĩ Đảng Lao động khác đã xác nhận với ông là họ sẽ bỏ phiếu tán thành hành động không kích của Anh chống IS. Theo ông Gray, có 2 lý do chính khiến nhiều nghị sĩ tán thành quyết định của Thủ tướng.

    “Một là vụ thảm sát khủng khiếp xảy ra tại Paris khiến hàng trăm người chết và bị thương. IS là tổ chức “thuần ác” và nhất định phải bị tiêu diệt;

    Hai là vào thứ 6 tuần trước, sau một nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Pháp đều xác định sẽ tham gia hoạt động tiêu diệt IS tại Syria và nước duy nhất không tham gia chỉ còn chúng ta”.

    Các con số tính toán hiện tại cho thấy quyết định của Thủ tướng David Cameron sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ vì nước Anh cần phải tấn công IS cho dù chúng ở Iraq, Syria hay bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    “IS là kẻ thù tồi tệ nhất ngày nay và chúng ta phải làm tất cả để lật đổ chúng”, James Gray tuyên bố.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)
    Xem thêm video Tin tức:
    [mecloud]Y1J6BCCN9c[/mecloud] 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-co-the-se-tan-cong-10000-nguoi-tai-anh-vao-tuan-toi-a121106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.