+Aa-
    Zalo

    IS chặt đầu nữ chiến binh xinh đẹp người Kurd?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ chiến binh người Kurd được mệnh danh là hung thần của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị chặt đầu - News.com.au đưa tin hôm 27/10.

    Nữ chiến binh người Kurd được mệnh danh là hung thần của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị chặt đầu - News.com.au đưa tin hôm 27/10.
    Nữ chiến binh trẻ tuổi xấu số này từng nổi danh với cái tên Rehana sau khi hình ảnh cô cùng 2 ngón tay tạo thành chữ V chiến thắng xuất hiện trên mạng xã hội.
    IS chặt đầu nữ chiến binh xinh đẹp người Kurd

    Rehana đã bị phiến quân Hồi giáo IS hành quyết.

    Bên cạnh bề ngoài khá thu hút, Rehana còn đặc biệt được chú ý với chiến tích tiêu diệt khoảng 100 tay súng IS trong cuộc chiến bảo vệ thành phố Kobani- Syria. Cô thuộc lực lượng của một phong trào đặc biệt của thế giới Hồi giáo quy tụ 10.000 nữ chiến binh mạnh mẽ quyết chí bảo vệ lãnh thổ của người Kurd.

    Đơn vị các nữ chiến binh này được thành lập hồi tháng 4 nhằm ngăn chặn bước tiến của IS. “Việc phụ nữ cầm súng chiến đấu không có gì lạ lùng. Chẳng có gì khác biệt giữa sư tử đực và cái” - Wahida Kushta, một cụ bà ở Kobani, nhận xét với AP.

    Gần đây, các trang mạng tuyên truyền của IS đăng tải một bức ảnh rùng rợn cho thấy phần đầu đứt lìa của Rehana cùng mái tóc vàng trong tay một tay súng thánh chiến IS.

    Ngoài ra, hình ảnh các nữ chiến binh người Kurd chôn cất một đồng đội tại Kobani cũng xuất hiện, trong đó không có Rehana.

    Số nữ chiến binh người Kurd tử nạn trong cuộc chiến chống IS ngày càng tăng. Trong cuộc chiến 40 ngày bảo vệ Kobani, hơn 815 nữ chiến binh đã hy sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-chat-dau-nu-chien-binh-xinh-dep-nguoi-kurd-a63682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan