+Aa-
    Zalo

    IS cải trang thành lính Nga tấn công quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai tay súng của nhóm khủng bố IS, trong quân phục Nga, đã tiến hành các vụ tấn công tự sát riêng rẽ nhằm vào thành trì của quân đội Syria.

    Hai tay súng của nhóm khủng bố IS, trong quân phục Nga, đã tiến hành các vụ tấn công tự sát riêng rẽ nhằm vào thành trì của quân đội Syria. 

    Tờ al-Hadath dẫn lời các nhà hoạt động truyền thông Syria cho hay, 2 tay súng IS người Chechnya đã tiến hành các vụ tấn công tự sát riêng rẽ nhằm vào thành trì của quân đội Syria ở tại căn cứ không quân Deir Ezzur. 

    Tay súng IS cải trang thành lính Nga - Ảnh minh họa (Nguồn FNA).

    Một kẻ tấn công tự sát đã đột nhập vào căn cứ không quân trên một chiếc xe gài bom, trong khi đó tên còn lại cho phát nổ chiếc dây đai cài thuốc nổ tại sân bay quân sự. Cả hai tên tấn công tự sát này đều đến từ Chechnya và sử dụng quân phục Nga để thâm nhập vào căn cứ của quân đội Syria. 

    Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở miền Nam thị trấn al-Mayadeen và áp đặt quyền kiểm soát Bir Daham và quả đồi chiến lược Malham ở phía Tây thị trấn nhỏ bé al-Salehiyeh. Ngoài ra, binh lính Syria còn chiếm giữ một số quả đồi và ngọn núi tại một khu vực rộng lớn ở phía Tây Nam Zebyan. 

    Các lực lượng thân chính phủ đang chiến đấu với IS tại làng al-Husseiniyeh nằm ở bờ Đông sông Euphrates, với phía bên kia bờ là các địa điểm còn lại do phiến quân kiểm soát trong thành phố Deir el-Zour. SOHR cho rằng, việc giành được làng al-Husseiniyeh sẽ làm cho phiến quân bị bao vây hoàn toàn.

    Đầu tháng 9, lực lượng Syria đã tiến vào Deir el-Zour, phá vỡ sự bao vây của IS tại các khu vực trong thành phố do chính phủ kiểm soát. Trong khi đó, lực lượng Syria do Mỹ hậu thuẫn cũng đang chiến đấu với phiến quân tại bờ Đông sông Euphrates trong một cuộc tấn công riêng biệt.

    Cuộc chạy đua giành quyền kiểm soát lãnh thổ và tài nguyên tại tỉnh giàu dầu mỏ giáp với Iraq này đã tạo ra mâu thuẫn giữa 2 bên. Các tay súng do Mỹ hậu thuẫn cho rằng lực lượng chính phủ và máy bay Nga đã tấn công họ. Trong khi đó, Nga cảnh báo sẽ trả đũa nếu như quân đội chính phủ bị lực lượng do Mỹ hậu thuẫn tấn công. Nga và Mỹ cho biết 2 bên đang phối hợp nhằm tìm ra một cơ chế tránh xung đột trong cuộc chiến chung chống IS.

    Hằng Thanh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-cai-trang-thanh-linh-nga-tan-cong-quan-doi-syria-a209380.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan