+Aa-
    Zalo

    Iraq: 2 quả tên lửa rơi gần công ty dầu mỏ Trung Quốc ở Baghdad

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 quả tên lửa đã rơi xuống gần một công ty dầu mỏ của Trung Quốc tại thủ đô Baghdad, vụ tấn công được cho là liên quan tới một thương vụ làm ăn thất bại.

    2 quả tên lửa đã rơi xuống gần một công ty dầu mỏ của Trung Quốc tại thủ đô Baghdad, vụ tấn công được cho là liên quan tới một thương vụ làm ăn thất bại.

    2 quả tên lửa đã rơi gần một công ty dầu mỏ Trung Quốc ở Baghdad, Iraq. Ảnh minh họa

    TTXVN dẫn thông báo của quân đội Iraq nêu rõ: "Ngày 18/4, 2 quả tên lửa Katuysha đã rơi xuống gần một công ty dầu mỏ Trung Quốc ở khu vực Nahrawan ở phía Đông Nam Baghdad, nhưng không có thương vong".

    Giới chức an ninh Iraq cho biết vụ tấn công chỉ gây thiệt hại nhỏ về vật chất. Vụ việc được cho là liên quan tới một thương vụ làm ăn thất bại.

    Công ty dầu mỏ ZhenHua, thuộc tập đoàn vũ khí Norinco của Trung Quốc, hoạt động kinh doanh ở khu vực phía Đông Baghdad từ tháng 5/2018 theo một hợp đồng với Bộ Dầu mỏ Iraq.

    Tuy nhiên, các quan chức an ninh Iraq từ chối xác nhận liệu công ty này có phải là mục tiêu của vụ tấn công trên hay không.

    Theo báo Đất Việt, trước đó vào ngày 6/4, 3 quả tên lửa cũng đã rơi xuống gần khu vực của công ty dịch vụ dầu mỏ Halliburton của Mỹ ở tỉnh Basra, miền Nam Iraq. Không có thương tích hoặc thiệt hại vật chất được báo cáo trong vụ việc.

    Thị trường dầu mỏ thế giới đang trải qua 2 tháng đầu năm đầy biến động. Chỉ trong vòng 2 tháng, giá dầu thô trên sàn New York (dầu WTI) đã giảm 28,75% so với cuối năm ngoái, trong khi đó giá dầu ngọt nhẹ trên thị trường London (dầu Brent) cũng đã giảm 25,01%, đều là những mức biến động mạnh nhất được ghi nhận trong vòng nhiều năm qua. Với việc chốt phiên giao dịch cuối tháng 2 ở mức 44,76 USD/thùng đối với giá dầu WTI và 50,52 USD/thùng đối với giá dầu Brent, đây đều là những mức giá giao dịch dầu thấp nhất được ghi nhận kể từ cuối năm 2018 trở lại đây, theo Tạp chí Tài chính.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-2-qua-ten-lua-roi-gan-cong-ty-dau-mo-trung-quoc-o-baghdad-a320203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan