+Aa-
    Zalo

    Iran trình làng hệ thống tên lửa phòng không lợi hại hơn "rồng lửa" S-400 của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một khi Iran sở hữu đầy đủ S-300 và Bavar-373 thì sức mạnh phòng không của đất nước Hồi giáo này sẽ trở nên mạnh mẽ với bất kỳ đối thủ nào.

    Một khi Iran sở hữu đầy đủ S-300 và Bavar-373 thì sức mạnh phòng không của đất nước Hồi giáo này sẽ trở nên mạnh mẽ với bất kỳ đối thủ nào.

    Hệ thống tên lửa phòng không Bavar-373 của Iran. Ảnh: AP

    Ngày 7/8, kênh truyền hình Press TV dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Reza Hatami cho biết, Tehran dự định cho ra mắt hệ thống tên lửa phòng không Bavar-373 do nước Cộng hòa Hồi giáo này tự thiết kế và chế tạo, vào Ngày Công nghiệp Quốc phòng Quốc gia 22/8 tới.

    Được biết, trước khi Bavar-373 chính thức đi vào trang bị, Iran cũng đã hoàn thành thử nghiệm và đưa vào trang bị tổ hợp tên lửa phòng không nội địa Talaash 3 có tầm bắn đạt 200km.

    Hiện nay, thông tin chi tiết về hệ thống Bavar-373 vẫn được Iran bảo mật, tuy nhiên các tướng lĩnh nước này từng nhiều lần giới thiệu vũ khí này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không ở khoảng cách hơn 300km, vượt trội so với cả S-300 và S-400 phiên bản xuất khẩu.

    Chính vì vậy, một khi Iran sở hữu đầy đủ S-300 và Bavar-373, sức mạnh phòng không của đất nước Hồi giáo này sẽ trở nên cực đáng sợ với bất kỳ đối thủ nào, đặc biệt với Không quân Israel – lực lượng từng nhiều lần đe dọa không kích vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

    Bộ trưởng Quốc phòng Iran Reza Hatami. Ảnh: tehrantimes.com

    Tướng Không quân Mỹ Charles Wald cho rằng, dù Israel rất tự tin về khả năng đối phó với hệ thống phòng không của Iran nhưng Không quân của Nhà nước Do thái sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không kích Iran.

    "Đó sẽ là một cuộc tấn công phức tạp hơn bất kỳ cuộc tấn công nào trước kia", Tướng Charles Wald nói.

    Trước đó, mối quan hệ căng thẳng kéo dài giữa Iran và Mỹ đã leo đến mức đỉnh điểm vào ngày 20/6 khi IRGC bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái trị giá 220 triệu USD của Mỹ ở Eo biển Hormuz.

    Tổng thống Donald Trump sau đó xác nhận, vụ việc đã đưa hai nước đến bờ vực chiến tranh và cho biết ông đã quyết định rút lại mệnh lệnh tấn công trả đũa chỉ 10 phút trước khi nó được thực thi.

    Tháng trước, Hải quân Mỹ đưa tin tàu tấn công đổ bộ USS Boxer Wasp hoạt động ở vùng Vịnh đã tiêu diệt ít nhất một UAV của Iran với cáo buộc chiếc máy bay không người lái này tiếp cận ở phạm vi đe dọa tàu chiến Mỹ.

    Về phần mình, Iran luôn phủ nhận những cáo buộc này và gọi đó là "lời nói dối trắng trợn", đồng thời cho biết những tin tức đó đã khiến IRGC phải kiểm tra đi kiểm tra lại rất nhiều lần các đơn vị khác nhau để đảm bảo rằng không có một chiếc UAV nào bị mất.

    Mộc Miên (Theo tehrantimes.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-trinh-lang-he-thong-ten-lua-phong-khong-loi-hai-hon-rong-lua-s-400-cua-nga-a287776.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan