+Aa-
    Zalo

    Iran thả tạm thời 54.000 tù nhân nhằm phòng tránh lây nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran tuyên bố sẽ tạm thời thả hơn 54.000 tù nhân trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, phát ngôn viên tư pháp của Iran Gholamhossein Esmaili cho biết.

    Iran tuyên bố sẽ tạm thời thả hơn 54.000 tù nhân trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, hãng tin ISNA trích dẫn lời phát ngôn viên tư pháp của Iran Gholamhossein Esmaili.

    Sự bùng phát Covid-19 ở Iran đã khiến 77 người thiệt mạng trong vòng chưa đầy hai tuần. Ảnh: Getty

    Ông Gholamhossein Esmaili nói rằng việc thả tù nhân có sự giám sát của Bộ Y tế Iran. "Sức khỏe của các tù nhân là rất quan trọng đối với chúng tôi, bất kể họ là tù nhân an ninh hay tù nhân thông thường, ông Esmaili phát biểu.

    Biện pháp trên được Cơ quan Tư pháp Iran thực hiện trong bối cảnh nước này trở thành quốc gia có số người nhiễm Covid-19 lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, với hơn 2.300 ca nhiễm bệnh và 77 trường hợp tử vong.

    Nhiều quan chức cấp cao Iran cũng dương tính với SARS-CoV-2. Một nghị sĩ cho biết 23 trong số 290 thành viên quốc hội mắc Covid-19.

    Thứ trưởng Y tế Iraj Haririchi, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, cũng đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

    Iran đã trở thành tâm dịch của cả vùng Trung Đông. Những ca mắc bệnh đầu tiên ở Afghanistan, Georgia, Bahrain, Iraq, Kuwait, Lebanon, Oman... đều là người trở về từ Iran.

    Các chuyên gia y tế ước tính số ca nhiễm bệnh của Iran thực tế cao hơn nhiều, vì tỷ lệ tử vong ở đất nước này khoảng 20% ​​là quá cao. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tỷ lệ tử vong chung là khoảng 2%.

    Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 93.000 ca bệnh, hơn 3.100 trường hợp tử vong và hơn 48.000 người bình phục. 

    Số ca nghi nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1, ở mức 520 ca so với gần 29.000 ca được báo cáo vào đầu tháng 2.

    Trung Quốc hôm qua (2/3) ghi nhận 125 ca nhiễm mới, mức thấp nhất kể từ khi cơ quan y tế nước này công bố số liệu hồi tháng 1. 

    Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc đang lo ngại về những ca nhiễm là công dân trở về từ nước ngoài. Hiện có 13 trường hợp nhiễm bệnh là công dân Trung Quốc trở về từ Italy, Iran và Anh. Các biện pháp kiểm dịch đã được áp dụng đối với những người từ các quốc gia có dịch trở về Bắc Kinh, Thượng Hải và phía nam tỉnh Quảng Đông.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tha-tam-thoi-54000-tu-nhan-nham-phong-tranh-lay-nhiem-covid-19-a313961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan