+Aa-
    Zalo

    iPhone thắng Android trong cuộc chiến dành khách hàng khó tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Bạn có thể tìm thấy những khách hàng mới ở đâu?rnĐó là một câu hỏi vô cùng đau đầu khi mà thị trường smartphones đang dần trở nên bão hoà

    (ĐSPL)- Bạn có thể tìm thấy những khách hàng mới cho hệ điều hành điện thoại của mình ở đâu? . Đó là một câu hỏi vô cùng đau đầu khi mà thị trường smartphones đang dần trở nên bão hòa. 

    SAN FRANCISCO, CA – ngày 9 tháng 3: CEO của Apple – Tim Cook rời sân khấu 

    Khi Android đang vật lộn với những vấn đề liên quan tới hệ thống bảo mật kém, cập nhập chậm chạp thì những khách hàng nóng tính của họ sẽ tìm kiếm một cái gì đó khác để thay thế. Những bước đi mới nhất của Apple cho thấy rằng, Apple sẽ làm bất cứ điều gì để khiến cho hệ điều hành iOS của mình trở nên hấp dẫn, với mục đích lôi kéo cả những khách hàng của Android khi họ đang tìm kiếm một chiếc điện thoại khác thay thế.

    Không còn nghi ngờ gì nữa khi mà người sử dụng Android sẽ nhận thức được iPhone là một sự thay thế hoàn hảo và Apple cũng đang dần dần chứng minh được điều đó.

    Apple hi vọng sẽ tiếp tục truyền tải thông điệp này tới người sử dụng Android khi quyết định phát hành Apple Music trên hệ điều hành Google trước cuối năm nay. Mặc dù cá nhân tôi cảm thấy Apple Music có vài điểm hạn chế nhưng đây sẽ là một ứng dụng mở ra con đường dẫn dắt người sử dụng Android tới gần hơn với Apple với cách sử dụng tương tư như một tài khoản iCloud – đồng bộ hóa và lưu trữ dữ liệu.

    Phát biểu trong  cuộc gọi hội nghị gần đây, Tim Cook cho rằng 30\% người mua iPhone là những cựu khách hàng của Android. Nếu khách hàng có những mối e ngại về hệ điều hành Android thì Apple xuất hiện như một cám dỗ, lôi kéo họ đến với hệ điều hành iOS. Báo cáo doanh thu quí 4 của Apple cho biết rằng 48 triệu iPhone đã được bán ra, trong đó có 14 triệu cái được bán cho người dùng Android – nay đã quyết định từ bỏ hệ điều hành Google.

    Đây không chỉ là một chiến thắng lớn của Apple mà còn là một sự mất mát to lớn của Android. Khách hàng có thể mua những chiếc điện thoại đắt tiền và mang lại lợi nhuận trước mắt cho nhà sản xuất, họ cũng sẽ mua thêm những dịch vụ và có thể chi trả thêm cho những ứng dụng hỗ trợ phần mềm.

     Apple không chỉ có được nhiều người sử dụng mà doanh thu của họ cũng sẽ tăng theo, điều này dẫn đến việc những nhà sản xuất của Android khó có thể duy trì hoạt động sản xuất cũng như những ứng dụng hỗ trợ phần mềm của Android không có nhiều cơ hội để phát triển.

    Apple iPhone 6 Plus vs Samsung Galaxy S6 Edge 

    Có vẻ như việc thu hút khách hàng từ đối thủ không phải là chiến lược độc đáo duy nhất của chỉ riêng Apple khi mà Samsung cũng áp dụng chiến lược tương tự, lôi kéo người sử dụng iOS sang hệ điều hành Galaxy của mình suốt năm ngoái. Thế nhưng, những thành công mà Apple đạt được suốt năm 2015 rất đáng lưu ý. Việc đánh mất 14 triệu khách hàng trong quí 3 năm 2015 tương đương với việc Android đánh mất doanh thu của LG (14,9 triệu khách hàng) hay ZTE (14.2 triệu khách hàng) trong một quý.

    Doanh thu và tỉ lệ khách hàng rời bỏ sản phẩm là những thứ luôn có trong kinh doanh nhưng có vẻ như Apple đang vui vẻ khi có được những khách hàng “màu mỡ” mang đến nhiều lợi nhuận cho mình và chỉ để lại cho Android những khách hàng ít tiềm năng. 

    Quốc Việt (Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-thang-android-trong-cuoc-chien-danh-khach-hang-kho-tinh-a117887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.