+Aa-
    Zalo

    Intracom Group của Shark Nguyễn Thanh Việt: Lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm “bốc hơi” 47%

    (ĐS&PL) - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom Group) vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2023 với lợi nhuận sau thuế gần 26 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ.

    Tại ngày 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của Intracom ở mức 4.191 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu đạt 1,12; tương đương nợ phải trả 4.694 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu ở mức 134 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt gần 8.900 tỷ đồng.

    Intracom Group thành lập ngày 21/12/2002 với 100% vốn nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng bất động sản, năng lượng sạch, vật liệu xây dựng, thi công xây lắp. Năm 2006, Công ty tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp.

    Danh tiếng cũng như hình ảnh của Intracom Group đến gần hơn với công chúng và truyền thông sau khi ông Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT – tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam.

    intracom group cua shark viet loi nhuan sau thue nua dau nam boc hoi 47
    Tại ngày 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của Intracom ở mức 4.191 tỷ đồng.

    Trong lĩnh vực bất động sản, công ty của Shark Việt là chủ đầu tư  Intracom Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và dự án Intracom Riverside tại xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội); Intracom 1 Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Trong đó, chung cư Intracom 1 Trung Văn là dự án đầu tiên Intracom Group làm chủ đầu tư. Đây cũng là dự án mà Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm trong quá trình thi công.

    Ngoài ra, Intracom Group cũng là một “tay chơi” trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, khi đầu tư vào hàng loạt dự án như Thủy điện Cẩm Thủy (Thanh Hóa); Thủy điện Pờ Hồ, Thủy điện Tà Lơi 2 và 3, Thủy điện Nậm Pung, Thủy điện Ngòi Nhù (Lào Cai); Thủy điện Đông Pao (Lai Châu).

    XEM THÊM: Hé mở tiềm lực “khủng” của nhà thầu kín tiếng Trung Chính vừa lọt danh sách kiểm tra thuế

    Trong lĩnh vực y tế, Intracom Group là cái tên đứng sau Tổ hợp Y tế Phương Đông bao gồm Bệnh viện, Công ty thiết bị y tế, Công ty Dược, Trường đào tạo về y tế. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tọa lạc tại phường Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và được khai trương vào năm 2019.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/intracom-group-cua-shark-nguyen-thanh-viet-loi-nhuan-sau-thue-nua-dau-nam-boc-hoi-47-a592366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt:

    Chủ tịch Intracom Nguyễn Thanh Việt: "Chưa bao giờ tôi nghĩ mình phải trở thành triệu phú hay tỷ phú"

    Không quá ồn ào và có phần kín tiếng, từ bỏ vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp Nhà nước để lập nghiệp ở tuổi gần tứ tuần và nỗi niềm trăn trở về công cuộc khởi nghiệp của nước nhà, doanh nhân tuổi Mão Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Intracom luôn mang trong mình khát khao cháy bỏng “làm được những việc mà xã hội thiếu, con người cần và hướng tới phát triển bền vững”.