+Aa-
    Zalo

    Indonesia nhượng quyền khai thác sân bay Komodo trong 25 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc phát triển sân bay Komodo là một phần trong các nỗ lực nhằm đưa Labuan Bajo trở thành dự án phát triển du lịch ưu tiên hàng đầu quốc gia của Indonesia.

    Việc phát triển sân bay Komodo là một phần trong các nỗ lực nhằm đưa Labuan Bajo trở thành dự án phát triển du lịch ưu tiên hàng đầu quốc gia của Indonesia.

    Indonesia vừa trao quyền khai thác sân bay Komodo ở Labuan Bajo - cửa ngõ chính tiếp cận Vườn quốc gia rồng Komodo ở tỉnh Đông Nusa Tenggara cho Changi Airport International - nhà điều hành sân bay Changi của Singapore.

    Theo bộ Giao thông Indonesia, liên danh giữa công ty dịch vụ sân bay Cardig Aero Services hiện niêm yết trên sàn chứng Jakarta và Changi Airport Mena - công ty con của Changi - sẽ đầu tư 1.200 tỷ Rupiah (86 triệu USD) để mở rộng đường băng, bãi đỗ, nhà ga quốc tế và một khoản ngân sách khác trị giá 5.700 tỷ Rupiah để vận hành sân bay.

    Indonesia nhượng quyền khai thác sân bay Komodo trong 25 năm. Ảnh: TTXVN

    Bộ trưởng Giao thông Budi Karya Sumadi cho biết, liên danh trên sẽ đầu tư xây dựng các công trình và có toàn quyền khai thác sân bay trong thời hạn 25 năm.

    Công suất của sân bay Komodo sẽ được nâng lên 4 triệu lượt hành khách/năm, trong vòng 10 năm tới từ mức 600.000 lượt/năm hiện nay.

    Bên cạnh đó, việc phát triển sân bay Komodo là một phần trong các nỗ lực nhằm đưa Labuan Bajo trở thành một trong những dự án phát triển du lịch ưu tiên hàng đầu quốc gia của Indonesia với mục tiêu xây dựng 10 điểm đến "Bali mới". Theo đó, sân bay Komodo sẽ cho phép du khách từ Singapore đến thẳng Labuan Bajo.

    Được biết, trước đó, bộ Giao thông Indonesia cũng đã đề nghị chính phủ Australia xây dựng 3 sân bay ở Indonesia, bao gồm sân bay Komodo ở tỉnh Nusa Tenggara, sân bay quốc tế Lombok thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara và sân bay Bắc Bali ở đảo du lịch nổi tiếng Bali.

    Tổng Giám đốc Công ty Vận tải hàng không Indonesia Agus Santoso cho biết các sân bay này ở các vị trí giàu tiềm năng phát triển và sẽ được khai thác hiệu quả vì đều được đặt gần các điểm du lịch lớn.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-nhuong-quyen-khai-thac-san-bay-komodo-trong-25-nam-a306954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan