+Aa-
    Zalo

    IELTS Arena ủng hộ 200 triệu đồng cho đồng bào 3 tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - IELTS Arena đã ủng hộ 200 triệu đồng cho bà con 3 tỉnh Tuyên Quang, Hà Nam, Lào Cai bị sạt lở và ngập lụt.

    Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại nặng do cơn bão Yagi, IELTS Arena đã ủng hộ 200 triệu đồng để mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết, kịp thời hỗ trợ bà con 3 tỉnh Tuyên Quang, Hà Nam, Lào Cai bị sạt lở và ngập lụt.

    1. Thiệt hại bão Yagi vượt xa tưởng tượngĐược đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong 70 năm qua trên đất liền, bão Yagi đã để lại những thiệt hại nặng nề về người, tài sản, vật nuôi, cây trồng, hạ tầng cơ sở - kinh tế đối với các tỉnh phía Bắc.

    Theo thống kê, hậu quả bão Yagi gây ngập lụt cho 20/25 tỉnh phía Bắc. Đặc biệt tại 3 tỉnh Tuyên Quang, Hà Nam và Lào Cai - những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão Yagi đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, ngập lụt sâu khiến cuộc sống của người dân hoàn toàn bị đảo lộn.

    Tại Tuyên Quang đã ghi nhận 5 người chết và thiệt hại tài sản lên đến 19.000 nhà dân bị hư hỏng, 7.000 ha lúa, ngô, rau màu, cây công nghiệp, cây ăn quả và làm vỡ 88 lồng bè nuôi trồng thủy sản.

    Còn với Hà Nam, nhiều xã ngập từ 1 - 2m, hơn 1.500 hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ; các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… đều bị ngập sâu, gần 14 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập, 38 ha cây màu mất trắng.

    Riêng Lào Cai ghi nhận 118 người chết và 50 người mất tích; 1.230 nhà ở bị ngập nước; 3.000 ha lúa thiệt hại; 33.800 trâu bò bị chết.

    2. Hoạt động hỗ trợ đồng bào miền Bắc  Ngay khi nhận được những thông tin về hậu quả của bão Yagi, với tinh thần đoàn kết, sẻ chia và tấm lòng nhân ái, tập thể cán bộ nhân viên của IELT Arena đã chung tay ủng hộ một phần nhỏ bé để góp phần cùng Đảng, Nhà nước và địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả của bão lũ gây ra.

    IELTS Arena chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu để gửi đến đồng bào (Ảnh: Xuân Huy)

    IELTS Arena chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu để gửi đến đồng bào (Ảnh: Xuân Huy)

    Nhu yếu phẩm được sắp xếp trong các xe tải lớn (Ảnh: Xuân Huy)

    Nhu yếu phẩm được sắp xếp trong các xe tải lớn (Ảnh: Xuân Huy)

    Sau 2 ngày phát động, tổng giá trị quyên góp đã lên đến 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp đã được đoàn thiện nguyện sử dụng để kịp thời mua sắm lương thực, thực phẩm hỗ trợ bà con tại các khu vực bị sạt lở và ngập lụt.

    Cán bộ nhân viên IELTS Arena di chuyển thực phẩm lên xe để gửi tới bà con (Ảnh: Xuân Huy)

    Cán bộ nhân viên IELTS Arena di chuyển thực phẩm lên xe để gửi tới bà con (Ảnh: Xuân Huy)

    Trong hai ngày 12/9 và 13/9, IELTS Arena ra quân vận chuyển nhu yếu phẩm đến 3 tỉnh thành Tuyên Quang, Hà Nam và Lào Cai. Với sự phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương, IELTS Arena đã trực tiếp gửi nhu yếu phẩm đến tận tay bà con.

    IELTS Arena trực tiếp trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào (Ảnh: Xuân Huy)

    IELTS Arena trực tiếp trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào (Ảnh: Xuân Huy)

    Sự hỗ trợ, ủng hộ của cán bộ nhân viên IELTS Arena sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát do thiên tai gây ra, giúp người dân sớm khắc phục, vượt qua nghịch cảnh, ổn định cuộc sống. Hành động này không chỉ thể hiện được tinh thần đoàn kết quý báu của dân tộc mà còn là nghĩa cử cao đẹp tương thân tương ái của IELTS Arena đối với xã hội, cộng đồng.

    Nhiều gia đình bị cô lập bởi lụt phải chèo thuyền ra nhận lương thực

    Nhiều gia đình bị cô lập bởi lụt phải chèo thuyền ra nhận lương thực

    Các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng do bão lũ, gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt, khi đoàn IELTS Arena gặp gỡ và trao nhu yếu phẩm, nhiều người dân không khỏi xúc động chia sẻ: “Các nhà hảo tâm, các công ty quan tâm đến các gia đình chúng tôi, chúng tôi hết lòng cảm ơn.”

    Người dân địa phương phấn khởi khi nhận đồ hỗ trợ

    Người dân địa phương phấn khởi khi nhận đồ hỗ trợ

    3. Triển khai nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho cộng đồng Với tinh thần chia sẻ và cống hiến, thương hiệu Anh ngữ IELTS Arena đã và đang tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

    Bên cạnh những hoạt động tương thân tương ái, hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, IELTS Arena còn tổ chức các Workshop phi lợi nhuận như "Sinh viên thời đại 4.0 - Cơ hội & thách thức", "IELTS your best, your future blessed",... Các sự kiện này không chỉ mang đến nhiều kiến thức bổ ích mà còn tạo ra một sân chơi để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi.

    IELTS Arena là đối tác uy tín của nhiều trường đại học

    IELTS Arena là đối tác uy tín của nhiều trường đại học

    Đặc biệt, thương hiệu còn là đối tác tin cậy của nhiều trường đại học như ULIS, AJC, Phenikaa, HNUE, PITT,.. và tài trợ cho các sự kiện sinh viên như Break the shell 2023, U-XPRESS 2023, Tôi lên tiếng 2023,... IELTS Arena tự hào  đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam tự tin, vững vàng trên con đường chinh phục ước mơ vươn ra thế giới.

    Những hành động thiết thực của IELTS Arena đã thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm sâu sắc đối với cộng đồng, hỗ trợ kịp thời cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Với mong muốn đóng góp cho cộng đồng, IELTS Arena sẽ tiếp tục đồng hành cùng những hoạt động thiện nguyện, sự kiện mang lại giá trị bền vững cho xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ielts-arena-ung-ho-200-trieu-ong-cho-ong-bao-3-tinh-phia-bac-khac-phuc-hau-qua-bao-yagi-a468192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.