+Aa-
    Zalo

    Huỳnh Như nói gì về bến đỗ mới sau khi chia tay Lank FC?

    (ĐS&PL) - Huỳnh Như cho biết cô thích những gì mình đã trải nghiệm tại Singapore, do đó khả năng chân sút trẻ gia nhập một đội bóng ở “đảo quốc sư tử” có thể xảy ra trong vài năm tới.

    Theo báo Giao Thông, ngày 18/7, Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như có cuộc trò chuyện với tờ The Straits Times của Singapore trước thêm World Cup 2023. Trước câu hỏi có muốn đến Singapore chơi bóng sau khi chia tay Lank FC hay không, cô cho biết đó sẽ là một sự lựa chọn tốt với cô.

    Nữ cầu thủ chia sẻ: “Tôi nghĩ cơ sở vật chất ở CLB Lion City FC còn tốt hơn nhiều đội bóng tại châu Âu (tháng 5/2023 Huỳnh Như đến thăm Trung tâm Huấn luyện Lion City FC ở Singapore).

    Tôi sẽ để ngỏ khả năng gia nhập một đội bóng tại Singapore nhưng lúc này tôi vẫn là một phần của Lank FC ở Bồ Đào Nha. Dù vậy, tôi thích những gì mình đã trải nghiệm ở Singapore, vì vậy điều đó có thể xảy ra trong vài năm tới”.

    Tiền đạo người Trà Vinh nói thêm, tốc độ thi đấu ở Bồ Đào Nha nhanh hơn nhiều so với khi thi đấu ở Việt Nam và đòi hỏi nhiều thể lực hơn. Bóng đá ở giải Bồ Đào Nha thiên về kiểm soát bóng nên cầu thủ cần không ngừng cải thiện kỹ năng, ngoài ra các HLV cũng luôn yêu cầu ý thức chiến thuật rất cao.

    huynh nhu noi gi ve ben do moi sau khi chia tay lank fc
    Huỳnh Như để ngỏ khả năng gia nhập một đội bóng tại Singapore. 

    “Chúng tôi cần phải tuân thủ những chỉ đạo chiến thuật cho từng trận đấu một cách rất nghiêm ngặt. Việc thi đấu ở World Cup chắc chắn giúp tôi hiểu thêm về lối đá của Bồ Đào Nha và các cầu thủ của họ. Tôi hy vọng sự hiểu biết của tôi về họ sẽ giúp ích cho đội tuyển nữ Việt Nam”, Huỳnh Như cho hay.

    Bên cạnh đó, tiền đạo 31 tuổi cũng thể hiện quyết tâm tại vòng chung kết World Cup 2023: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự World Cup nên sẽ là những bài học kinh nghiệm tuyệt vời cho đội của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào từng trận đấu. Vòng bảng của chúng tôi vô cùng khó khăn nên chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và không bao giờ bỏ cuộc".

    Báo Giáo Dục và Thời Đại thông tin, theo lịch thi đấu tại World Cup, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển Mỹ vào lúc 13h ngày 22/7, Bồ Đào Nha lúc 19h30 ngày 27/7 và Hà Lan lúc 19h ngày 1/8.

    Mặc dù tham dự giải lần đầu tiên nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được giới chuyên môn dành cho những đánh giá tích cực. Theo nhận xét của FIFA, tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Ðức Chung có chiến thuật khá linh hoạt, chuyển đổi nhịp nhàng giữa sơ đồ ba hoặc bốn hậu vệ để hạn chế các lợi thế của đối thủ và phát huy cao nhất tiềm năng của mình.

    XEM THÊM: New York Times: Bóng đá nữ Việt Nam đã có sự phát triển thần kỳ

    Trong những trận đấu giao hữu và tập luyện vừa qua, để đối đầu với các đối thủ có thể lực và thể hình vượt trội, ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam đã có những giải pháp phù hợp về chiến thuật và triển khai tập luyện kỹ càng. Ðiều quan trọng là các cầu thủ cần giữ cự ly đội hình chặt chẽ khi phòng ngự, với nhiều lớp, sẵn sàng bọc lót cho nhau khi cần.

    Một điểm mạnh của tuyển nữ Việt Nam mà các đối thủ, người hâm mộ và bạn bè quốc tế phải thừa nhận là tinh thần thi đấu kiên cường, không buông bỏ cho đến tận phút cuối.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-nhu-noi-gi-ve-ben-do-moi-sau-khi-chia-tay-lank-fc-a583586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan