+Aa-
    Zalo

    Huyền Nhím: "Quái tính" chứ không phải cá tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau cuốn sách đầu tay “Chạy trốn yêu thương” gặt hái được rất nhiều thành công, mới đây Huyền Nhím tiếp tục gửi đến độc giả cuốn sách thứ 2 “Đeo Lens nhìn đời".

    (ĐSPL) - Sau cuốn sách đầu tay “Chạy trốn yêu thương” gặt hái được rất nhiều thành công, mới đây, Huyền Nhím lại tiếp tục gửi đến độc giả cuốn sách thứ 2 “Đeo Lens nhìn đời”.

    Với những câu chuyện và thông điệp được gửi gắm qua những trang viết, Huyền Nhím được đánh giá là một cô gái rất lạ lùng và sẵn sàng nổi loạn. Cuộc sống của cô gái này cũng có nhiều điều thú vị đến… ngỡ ngàng.

    Huyền Nhím – cô nàng nhà văn thích… nổi loạn

    Nhà Văn trẻ Huyền Nhím.

    Quá khứ học hành lận đận

    Huyền Nhím chia sẻ chuyện học hành của cô lên bổng xuống trầm rất… buồn cười. Là một người thông minh, nhanh nhẹn, 12 năm học phổ thông Huyền Nhím đều là học sinh giỏi và nhận được rất nhiều giấy khen. Tuy thế, việc thi cử của cô lại vô cùng lận đận.

    Khi học cấp 2, tham gia vào kì thi chọn học sinh giỏi văn, cô đạt giải nhất, đứng đầu kì thi vòng huyện và là một ứng viên sáng giá để có được giải cao trong kì thi tỉnh được tổ chức ngay sau đó. Huyền Nhím được các thầy cô, bạn bè kì vọng rất nhiều qua thành công bước đầu đó. Nhưng đến kì thi tỉnh, một bất ngờ đã xảy ra, Huyền Nhím cũng đứng đầu bảng, nhưng là đầu bảng từ cuối lên. Huyền không đạt được danh hiệu nào dù chỉ là giải khuyến khích. Sự “lội ngược dòng ngoạn mục” khiến tất cả mọi người đều bất ngờ. Khi được hỏi, Huyền Nhím chỉ bảo “Đề ra là phân tích cái hay trong bài thơ ấy, nhưng kì thực em không thấy nó hay, nên em không làm cái điều mà em không cảm nhận thật sự ấy được”. Tính cách lạ lùng và rất rõ ràng về quan điểm của cô gái ấy thể hiện ngay cả trong việc học hành, thi cử.

    Huyền Nhím – cô nàng nhà văn thích… nổi loạn

    Huyền Nhím rạng rỡ cùng các bạn trong buổi ra mắt sách.

    Huyền Nhím – cô nàng nhà văn thích… nổi loạn
    Đeo lens nhìn đời – Tác phẩm mới của Huyền Nhím.

    Vào đại học, Huyền Nhím là một cô sinh viên năng động tại Học viện báo chí và tuyên truyền. Tham gia rất nhiều các hoạt động Đoàn, có thành tích xuất sắc và nhận được nhiều khen thưởng, tuyên dương, nhưng Huyền Nhím thẳng thắn bày tỏ: “Mình học dốt lắm”. Huyền Nhím nhận định mình là một kẻ không có duyên với tất cả các kì thi. Vì học hành chăm chỉ, nhưng kì thi nào Huyền cũng không có số điểm cao. Đây là một sự thiếu  mắnmà cho đến giờ cô nàng vẫn trăn trở và không thể lý giải được. 

    Hỏi tại sao Huyền lại hay lấy chuyện lận đận học hành, rồi tự nhận mình học dốt ra để nói với các bạn trẻ, trong khi những người khác sẽ tô vẽ rất nhiều về thành tích của bản thân. Huyền Nhím trả lời: “Những người học giỏi có được thành công là điều dễ hiểu, còn với những người học dốt, họ cũng sẽ có được thành công nếu họ hết sức cố gắng. Huyền là một kẻ học dốt và Huyền đang cố gắng để có được thành công, với hy vọng các bạn trẻ học giỏi sẽ không kì thị những người học kém, và những bạn học kém nhìn vào thành công của Huyền, dù mới chỉ là ít thôi, nhưng để các bạn thấy rằng mình có thể làm được tất cả nếu mình biết cố gắng để vươn lên. Không gì là không thể, nếu chúng ta tự tin vào bản thân và có sự quyết tâm để cuộc đời của mình có ích”.

    "Quái tính" chứ không phải cá tính

    Khi nhắc đến Huyền Nhím, nhiều người phải “giật mình” và tỏ rõ sự khoái chí bởi cô gái này có cách nói chuyện rất hay, rất bản năng, tự nhiên nhưng cũng rất thú vị. Huyền Nhím coi viết lách như một sở thích chứ không phải một niềm đam mê. Huyền Nhím viết tùy hứng, kể những câu chuyện tùy ý, sự cẩn trọng trong từng câu chữ tùy tâm và cô viết tùy lúc. Không coi văn chương như một cái nghiệp, nhưng khi viết, Huyền luôn đặt hết những cảm xúc của mình vào câu chữ và luôn có trách nhiệm với những điều mình viết ra. Cách viết rất thật, rất gần gũi, truyện mà như đời, đời lại được đưa vào truyện của Huyền được đông đảo bạn đọc yêu thích.

    Huyền Nhím – cô nàng nhà văn thích… nổi loạn
    Cô gái nổi loạn – Huyền Nhím.

    Những quan niệm và cách nhìn của Huyền Nhím về mọi vấn đề trong cuộc sống cũng theo cách không giống ai. Tự thừa nhận mình có thừa sự lạc quan nhưng đôi lúc lại bi quan đến cùng cực. Cô nàng dễ vui nhưng cũng dễ khóc, dễ buồn nhưng cũng rất dễ cười. Nhiều người nhận xét Huyền Nhím là một nhà văn rất quái tính, tính cách bộc lộ rất rõ ràng,nhưng cũng rất dễ thay đổi. Tuy thế, ở tính cách nào, yếu mềm hay mạnh mẽ, cô cũng khiến những người xung quanh thấy dễ chịu và yêu mến. Sự mâu thuẫn tính cách và sự hài hước của Huyền khiến những trang viết của cô cũng hấp dẫn, đa dạng và biến hóa hơn.

    Sinh ra trong một gia đình có bố là bộ đội, mẹ là giáo viên, anh trai là cán bộ nhà nước, Huyền Nhím tự nhận mình là “thành phần bất hảo” của gia đình bởi với tính cách có phần nổi loạn, cô tự chọn cho mình một cách sống riêng, hướng đi riêng và cả những công việc riêng mà không theo lề lối và nhưng tư tưởng truyền thông gia đình. Tuy thế, Huyền luôn khẳng định bố mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mình và là chỗ dựa tinh thần vững chắc, luôn ủng hộ cô với những quyết định táo bạo của bản thân.

    Hiện tại, Huyền Nhím đang là biên tập viên của một tập đoàn truyền thông, cộng tác viết bài cho một số báo chí nước ngoài và có một công ty riêng về dịch vụ vận tải hàng không. Bận rộn với nhiều công việc với nhiều cương vị, nhưng Huyền Nhím vẫn đang nỗ lực không ngừng để tiếp tục gửi đến độc giả những cuốn sách thật hay, thật ý nghĩa, chân thật và gần gũi như chính những gì diễn ra trong cuộc đời.

    TIỂU QUỲNH

    Tàu Việt Nam thoát khỏi cuộc rượt đuổi nghẹt thở của 2 tàu Trung Quốc:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-nhim-quai-tinh-chu-khong-phai-ca-tinh-a34962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan