+Aa-
    Zalo

    Huyện Hạ Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới”,ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã nhận được sự đồng thuận của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, và toàn thể nhân dân.

    Đảng bộ huyện, xã và nhân dân trên địa bàn luôn bám sát nghị quyết của cấp ủy Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) để tuyên truyền, quán triệt, động viên hội viên tích cực thực hiện các chương trình dự án trồng chè, cây nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, nuôi cá, cải tạo đàn bò, phát triển trang trại, gia trại… đồng thời mạnh dạn đưa chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ quản lý trong sản xuất, kinh doanh. Từ đó hình thành những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung. Những mô hình mới được tuyên truyền sâu rộng giúp nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm.

    v1

    Đường liên xã được bê tông hóa

    Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Giúp cho cán bộ, nhân dân cơ sở nắm vững chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM; tầm quan trọng và sự cần thiết phải xây dựng NTM; lộ trình xây dựng NTM của địa phương. Bằng những kết quả xây dựng NTM của Hạ Hòa đã đạt được trong những năm qua. Từ đó xác định rõ vai trò quan trọng và trách nhiệm của nhân dân trong việc thực hiện chương trình xây dựng NTM.

    v2

    Sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân xã Minh Hạc

    Chương trình xây dựng NTM tại địa phương còn thể hiện phương châm “sáng, xanh, sạch, đẹp”, do vậy đã có nhiều hộ dân đã góp phần hiến đất các loại làm đương giao thông nông thôn. Thời gian tới, Hạ Hòa tiếp tục phát huy những kinh nghiệm và thành tích đạt được, tích cực tham gia xây dựng NTM tại địa phương, phấn đấu là một trong những đoàn thể chính trị - xã hội đi đầu phong trào xây dựng NTM.

    v3

    Xã Hiền Lương đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới

     Tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng huyện Hạ Hòa sớm đạt huyện nông thôn mới. Công tác xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, trong đó người dân là chủ thể. Đặc thù của Hạ Hòa là huyện còn nhiều xã khó khăn. Do vậy, Hạ Hòa luôn xác định việc đầu tiên là phải nâng cao nhận thức và tạo lập niềm tin, đồng thuận trong nhân dân về NTM. Hạ Hòa luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hệ thống phát thanh và tuyên truyền trực tiếp đến từng hộ gia đình, tuyên truyền qua những người có uy tín tại địa phương... Nhờ vậy, Bộ tiêu chí về NTM được người dân từng bước hiểu rõ và chung tay thực hiện”.

    Và hôm nay đến với Hạ Hòa là bức tranh đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã đổi thay rõ rệt. Nếu như cách đây hơn 10 năm, thu nhập bình quân đầu người của các xã chỉ đạt 16 triệu đồng/năm thì nay là 39,6 triệu đồng/người/năm; số nhà kiên cố đạt 100%, không còn nhà tạm; tỷ lệ hộ nghèo còn 5,84% theo tiêu chí mới; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển; 13/13 khu dân cư đạt chuẩn khu dân cư văn hóa; an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững…Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", cùng với những định hướng, quyết sách đúng đắn, phù hợp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hạ Hòa đã huy động sức mạnh tổng hợp từ các nguồn lực với quyết tâm cao để hiện thực hóa, hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2023, đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của địa phương.

    Để đạt các mục tiêu tiếp theo. Xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, vì vậy, Hạ Hòa đã chủ động lên kế hoạch nâng chất lượng các nhóm tiêu chí. Huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; tạo điều kiện cho các hộ dân được vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, xuất khẩu lao động; tiếp tục phát huy nội lực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, quyết tâm xây dựng huyện Hạ Hòa đạt chuẩn huyện NTM nâng cao và xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất”.

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-ha-hoa-chung-tay-xay-dung-nong-thon-moi-a586524.html
    Huyện Hạ Hòa, Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu

    Huyện Hạ Hòa, Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu

    Những năm qua, nhờ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn huyện Hạ Hòa có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được ổn định, giữ vững.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Huyện Hạ Hòa, Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu

    Huyện Hạ Hòa, Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu

    Những năm qua, nhờ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn huyện Hạ Hòa có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được ổn định, giữ vững.