+Aa-
    Zalo

    Hủy toàn bộ bản án tranh chấp tại mỏ đá hoa trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Tòa phúc thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên hủy toàn bộ bản án của TAND quận Hai Bà Trưng trong vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh tại mỏ đá hoa trắng.

    (ĐSPL)- Tòa phúc thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên hủy toàn bộ bản án của TAND quận Hai Bà Trưng trong vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh tại mỏ đá hoa trắng KhauTuKa - Lục Yên (Yên Bái).

    Sau nhiều ngày nghị án kéo dài, ngày 14/10, Toà phúc thẩm TAND TP. Hà nội đã mở phiên toà để trở lại phần xét hỏi.

    Như đã đưa tin, đây là vụ tranh chấp giữa Công ty CP tập đoàn Thái Dương với ông Phạm Quốc Quảng (ở quận Hai Bà Trưng) và bà Lương Tuyết Hạnh (ở quận Ba Đình).

    Tại phiên tòa, LS Nguyễn Thị Hồng Bách (người bảo vệ cho ông Phạm Quốc Quảng và bà Lương Tuyết Hạnh) đều vắng mặt.

    Tuy nhiên, quan điểm của LS Vũ Thi Nga là tiếp tục mở phiên tòa và đề nghị HĐXX với những lý do: đã được triệu tập hợp lệ, đúng đảm bảo thời gian theo quy định. Tại cấp sơ thẩm, bị đơn khởi kiện không kháng cáo. Phiên toà Phúc thẩm hôm nay giải quyết theo nội dung kháng cáo của Nguyên đơn Công ty CP Thái Dương và kháng nghị của VKSND TP. Hà nội.

    Ngoài ra, việc LS Hồng Bách vắng mặt không lý do là tự từ chối quyền được tham gia tố tụng tại phiên tòa phúc thẩm này.

    Phiên xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Công an nhân dân)

    Đại diện VKSND TP Hà Nội cũng đồng quan điểm với LS Nga về việc xét xử vắng mặt.

    Sau phần tranh luận, nghị án, HĐXX đã tuyên hủy toàn bộ bản án của TAND quận Hai Bà Trưng.

    Trước đó, TAND quận Hai Bà Trưng xét xử sơ thẩm đã thụ lý đơn của ông Quảng và bà Hạnh theo trình tự phản tố. Ban đầu, Công ty CP Thái Dương là nguyên đơn khởi kiện ông Quảng bà Hạnh. Tuy nhiên sau đó, thẩm phán Nguyễn Quốc Toàn (tòa Hai Bà Trưng) đã tuyên đình chỉ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, đồng thời chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn.

    Phán quyết của TAND quận Hai Bà Trưng đã bị VKSND TP. Hà Nội kháng nghị và chính Công ty Thái Dương kháng cáo vì cho rằng HĐXX thiếu khách quan, vi phạm tố tụng.

    Tại phiên xét xử phúc thẩm, đại diện VKSND TP Hà Nội thực hiện quyền giám sát tại phiên tòa đã cho rằng, phiên tòa cấp sơ thẩm có nhiều thiếu sót. Cụ thể, đó là việc HĐXX cấp sơ thẩm đã vi phạm quá trình tố tụng dân sự, căn cứ không chuẩn những điều luật trước khi tuyên án. Đó là việc tòa sơ thẩm đã không áp dụng Luật đầu tư khi giải quyết vụ án nên đã đưa ra những phán quyết không thể thi hành trên thực tế. Việc thay đổi địa vị tố tụng của TAND quận Hai Bà Trưng vi phạm nghiêm trọng BLTTDS và Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao.

    NGUYỆT DƯƠNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-toan-bo-ban-an-tranh-chap-tai-mo-da-hoa-trang-a115063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.