+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người vi phạm giao thông chỉ cần truy cập vào địa chỉ dichvucong.gov.vn, sau đó nhập thông tin tra cứu biên bản xử phạt, lựa chọn phương thức thanh toán.

    Người vi phạm giao thông chỉ cần truy cập vào địa chỉ dichvucong.gov.vn, sau đó nhập thông tin tra cứu biên bản xử phạt, lựa chọn phương thức thanh toán và chọn hình thức chuyển phát.

    Nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ giúp cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: VOV

    Cục CSGT- bộ Công an vừa phối hợp với bộ Tài chính triển khai cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Cổng dịch vụ công).

    Người dân ở 5 địa phương gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Bình Thuận có thể sử dụng hình thức nộp phạt trực tuyến vào kho bạc cũng như đăng ký nhận lại giấy tờ liên quan (bị tạm giữ hoặc bị tước) tại nhà, thông qua hệ thống bưu điện.

    Để nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến vào kho bạc thông qua Cổng dịch vụ công (https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html) và nhận lại giấy tờ tại nhà, tài xế chỉ cần đăng ký số điện thoại cá nhân và địa chỉ nơi ở sau đó thực hiện một số thao tác qua mạng. Sau khi đăng ký tài khoản, vào phần Tra cứu/thanh toán vi phạm giao thông, người dân có thể lựa chọn tra cứu theo quyết định xử phạt hoặc tra cứu nâng cao sau đó nhập các thông tin. Sau khi hoàn tất các thông tin bắt buộc, Cổng dịch vụ công sẽ thông báo đầy đủ các thông tin về quyết định xử phạt, lỗi vi phạm, số tiền nộp phạt...

    Việc nộp phạt vi phạm hành chính qua mạng có nhiều bước. Khi CSGT lập biên bản vi phạm sẽ nhập vào hệ thống phần mềm. Trên cơ sở biên bản vi phạm, hệ thống sẽ tự động ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

    Số quyết định xử phạt là dữ liệu duy nhất để người dân có thể truy cập, tra cứu thông tin vi phạm của mình. Nội dung trích xuất từ quyết định xử phạt lên Cổng dịch vụ công gồm: Số quyết định xử phạt, tên cơ quan ra quyết định xử phạt, thông tin người vi phạm (họ tên, số GPLX, số điện thoại, số tiền nộp phạt), kho bạc thu tiền, hành vi vi phạm, thời gian, địa điểm vi phạm và hình thức xử phạt bổ sung (thời gian tước GPLX).

    Thông tin quyết định xử phạt do cơ quan CSGT cung cấp sẽ được Cổng dịch vụ công chuyển đến người vi phạm qua tin nhắn điện thoại. Kho bạc Nhà nước sẽ kết nối với Cổng dịch vụ công để làm thủ tục nộp phạt, đồng thời phản hồi kết quả thực hiện. Bưu điện sẽ kết nối với Cổng dịch vụ công để chuyển phát giấy tờ do cơ quan CSGT đang tạm giữ về địa chỉ người vi phạm đăng ký nhận lại.

    Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tích hợp thêm các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia có ý nghĩa quan trọng, vừa cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, vừa góp phần giảm sự lây lan của dịch bệnh do người dân không phải đi lại để thực hiện các thủ tục trực tiếp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-nop-phat-vi-pham-giao-thong-qua-mang-a315648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan