+Aa-
    Zalo

    Hung thủ sát hại nạn nhân rồi nhờ người báo công an đến bắt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới sáng sớm, người dân thôn Xuân Hòa 2, xã Cao Minh (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bàng hoàng khi biết tin một nam thanh niên dùng gạch đánh chết người trông quán internet.

    (ĐSPL) - Mới sáng sớm, người dân thôn Xuân Hòa 2, xã Cao Minh (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bàng hoàng khi biết tin một nam thanh niên dùng gạch đánh chết người trông quán internet. Điều lạ lùng là sau khi khiến nạn nhân bất tỉnh, nam thanh niên này bình thản nói với những người có mặt tại đó rằng mình đã đánh chết người, nhờ thông báo cho công an đến bắt...

    Xuống tay sát hại người trông tiệm internet

    Sự việc xảy ra vào khoảng 5h40 ngày 17/1, tại quán internet số 2 thuộc thôn Xuân Hòa 2 của xã Cao Minh. Vào khoảng thời gian trên, trong quán internet chỉ có 4 người, gồm có 3 khách chơi điện tử qua đêm và người trông quán. Do cửa quán không đóng, một nam thanh niên mặc áo khoác, quần bò trên tay cầm một bao tải nhỏ lẻn vào. Lúc này, người trông quán internet đang ngủ trên ghế phía gần ngoài cửa. Vừa bước vào trong, nam thanh niên này tiến thẳng đến chỗ người trông quán internet rồi vung bao tải đập vào đầu và mặt của nạn nhân.

    Bị đánh bất ngờ, nạn nhân vẫn cố gắng lấy tay đỡ mặt, tuy nhiên nam thanh niên kia lôi từ trong bao tải ra một viên gạch tiếp tục đánh vào đầu nạn nhân. Sau đó, đối tượng gây án nói với 3 người khách đang chơi trong quán internet thông báo vụ việc cho công an, còn hắn sẽ ngồi đợi trong quán.

    Quán internet, nơi xảy ra vụ án mạng.

    Anh T., một trong ba nhân chứng cho biết, đêm 17/1 có một số người ở lại chơi điện tử đến gần sáng mới ra về. Khi đó cửa quán vẫn mở hé. Đến gần 6h thì có một nam thanh niên lẻn vào trong. Vừa vào trong, thanh niên này đã xuống tay với người trông quán. Khi anh T. cùng hai người khác phát hiện ra sự việc và chạy đến can ngăn thì người thanh niên kia lớn tiếng quát sẽ giết chết nếu ai xông tới...

    Trao đổi với PV về vụ án, ông Tạ Văn Hân, Công an viên thôn Xuân Hòa 2 cho biết, vào khoảng thời gian đó, ông nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tin tại quán internet số 2 xảy ra vụ xô xát đánh nhau có người thương vong. Đến hiện trường, ông Hân phát hiện người trông quán internet nằm thở thoi thóp trên vũng máu. Ông Hân nhờ một số người dân gần đó gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Qua khai thác thông tin nhanh từ nhân chứng, nhận thấy đối tượng gây ra vụ việc vẫn đang có mặt tại hiện trường, ông Hân cho người bắt giữ đối tượng đồng thời cấp báo vụ việc cho lãnh đạo công an xã. Ngay sau đó, vụ việc được thông báo cho Công an thị xã Phúc Yên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

    Tại cơ quan công an, đối tượng gây ra vụ việc được xác định là Bùi Văn Dương (SN 1993) trú tại thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh (Phúc Yên), đang là sinh viên một trường cao đẳng đóng trên địa bàn xã Minh Trí (Sóc Sơn, Hà Nội). Dương hiện đang làm thuê cho một quán sửa xe cách tiệm internet khoảng hơn 100m thuộc phường Xuân Hòa (Phúc Yên). Còn nạn nhân là anh Nguyễn Văn B. (SN 1986) trú tại thôn Khả Do, xã Nam Viêm (Phúc Yên).

    Đối tượng Dương bị bắt giữ ngay tại hiện trường.

    Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Tại đây cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ một bao tải nhỏ dính máu chứa ba viên gạch, một chiếc camera gắn trước cửa quán internet. Về phía nạn nhân, mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc), sau đó chuyển xuống bệnh viện E (Hà Nội), nhưng do thương tích quá nặng, nạn nhân đã tử vong sáng cùng ngày.

    Vong mạng vì mượn xe không trả hay vì lời thách đố?

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ điều tra cho biết, lời khai ban đầu của đối tượng thể hiện, nạn nhân và hung thủ có quen biết nhau. Cách đây một thời gian, Dương có cho anh B. mượn xe máy nhưng anh B. không trả và nói là đã “làm mất”. Do anh B. không có ý định bồi thường chiếc xe đã mất cho Dương nên giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn. Đã nhiều lần, Dương nhắn tin gọi điện và nói chuyện trực tiếp nhưng B. vẫn trốn tránh trách nhiệm “đền bù”.

    Trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, Dương đã gọi điện cho B. và giữa hai người nổ ra “khẩu chiến”, trong đó có nhiều lời thóa mạ thách thức đánh nhau. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai của Dương, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

    Theo thông tin PV nắm được, sau khi kết thúc quá trình khám nghiệm tử thi, chiều 17/1, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình. Trong căn nhà nhỏ nằm trong con ngõ nhỏ của thôn Khả Do, gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự cho người xấu số. Ông Nguyễn Văn Ý (SN 1952) bố của nạn nhân B. bần thần cho biết, gia đình vô cùng bàng hoàng về sự ra đi của con trai. B. là con út trong gia đình 5 anh chị em. B. đã có vợ là chị Bùi Thị H. (SN 1990) và có một con gái 3 tuổi. Vợ chồng B. lấy nhau năm 2010 và được gia đình cho ở riêng gần đó. B. trước đây học trung cấp xây dựng, sau khi ra trường làm nhiều việc khác nhau như xây dựng, tiếp thị sữa... Tuy nhiên công việc cũng không được ổn định. Còn vợ B. làm công nhân gần nhà ngoại ở khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội). Ông Bùi Thanh Sơn (SN 1964) bố vợ B. cho biết, sau tết năm 2014, vợ con B. “xin” về ngoại ở để tiện đi làm và nhờ ông bà ngoại chăm sóc.

    Theo chia sẻ của nhiều người hàng xóm, vợ chồng B. lục đục cũng vì khó khăn trong kinh tế. Từ ngày vợ con về ngoại, B. cũng chán nản. Công việc cũng bấp bênh, B. mới xin vào trông quán internet tại xã Cao Minh được gần một tháng nay. “Gia đình tôi cũng không biết rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc B. bị đánh chết ra sao. Giờ cũng chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm kẻ gây ra vụ việc để làm bài học cho những đối tượng khác...”, ông Ý nói.

    Khi PV về thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh, tìm hiểu về nhân thân đối tượng, nhiều người hàng xóm tỏ ra bàng hoàng và không tin Dương là người gây ra vụ việc. Ông Bùi Văn Diện, bố đối tượng Dương đứng ngồi không yên khi nghe tin Dương giết người. Dương là con cả, dưới Dương còn hai em. Dương đang học năm cuối một trường cao đẳng ở Minh Trí (Sóc Sơn). “Khi cháu vào năm cuối, gia đình tuy khó khăn nhưng cũng cố gắng mua cho cháu một chiếc xe máy Wave để phục vụ việc học hành. Tuy nhiên cách đây một thời gian, cháu không về nhà cũng không liên lạc với gia đình. Gia đình gọi điện thì cháu nói đang nợ môn nên vừa học để thi lại vừa đi làm thêm để kiếm tiền trang trải học hành...”, bà Nguyễn Thị Hưởng, mẹ Dương chia sẻ.

    “Thằng Dương thương bố mẹ lắm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhà chỉ trông vào vài sào ruộng nên khi được bố mẹ mua cho cái xe, Dương rất quý. Cho bạn mượn xe rồi bị bạn kêu đã làm mất, nhiều lần đòi mà không được, một phần sợ bố mẹ la mắng, một phần do bị thách thức nên cháu nó mới hành động dại dột như vậy... Giờ cũng chưa biết thế nào, gia đình tôi đang thu xếp xuống nhà nạn nhân thăm hỏi. Chuyện đau lòng này, ai muốn xảy ra...”, bà Hưởng cho biết thêm.

    Bắt khẩn cấp đối tượng gây án

    Trao đổi với PV, một cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Công an thị xã Phúc Yên báo lên, công an tỉnh đã chỉ đạo PC45 vào cuộc điều tra vụ việc. Cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Văn Dương (SN 1993, trú tại xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên) để điều tra làm rõ hành vi sát hại anh B.. Hiện vụ việc đang được PC45 phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an Vĩnh Phúc điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-sat-hai-nan-nhan-roi-nho-nguoi-bao-cong-an-den-bat-a79945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan