+Aa-
    Zalo

    Hung thủ 16 tuổi đoạt mạng bạn vì hiểu lầm nhau trong cuộc nhậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì chút hiểu lầm trong khi ngồi uống rượu mà đôi bạn thân Ngô Hoàng Phúc và Phạm Văn T. đã xảy ra xô xát. T đã chết tức tưởi vì nhát dao của bạn thân.

    (ĐSPL) - Vì chút hiểu lầm trong khi ngồi uống rượu mà đôi bạn thân Ngô Hoàng Phúc và Phạm Văn T. đã xảy ra xô xát. Hậu quả T. nhận lấy cái chết tức tưởi vì nhát dao của người bạn thân.
    Kết cục bi thảm để lại nỗi đau đớn tột cùng cho cả hai gia đình. Một lần nữa hơi men lại là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những vụ án thương tâm.
    Cuộc nhậu định mệnh
    Trao đổi với PV, chị Phạm Kim Loan, mẹ của nạn nhân Phạm Văn T. (SN 1993, ngụ xã Bình Thới, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) nói trong nước mắt: “Buổi sáng trước khi xảy ra vụ án mạng, T. nói với tôi là lên nhà dì năm của cháu để đi làm. Nhưng đến chiều không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà con tôi quay trở về nhậu với bạn bè dẫn đến xảy ra vụ việc. Nếu con tôi không về thì đâu có xảy ra cớ sự thế này, sáng hôm sau là nó đã đi làm rồi”.
    Theo bà Loan, cha và mẹ T. ly hôn khi T. mới được 12 tuổi. Cuộc sống gia đình T. khá vất vả. Bà Loan thì buôn bán ngoài chợ để kiếm tiền nuôi T. và đứa em gái lúc đó chưa tròn 6 tháng tuổi. Vì thế nên khi học hết lớp 6 là T. đã nghỉ học, đi làm ở TP.HCM. Thời gian qua, T. từng ngồi tù 9 tháng về tội “Trộm cắp tài sản”. Tuy có tiền án nhưng T. vẫn được coi là người hiền lành chứ không thuộc thành phần bất hảo trong xã hội.
    Nhớ lại sự việc đau lòng, bà Loan cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 21/5, trong lúc ngồi nhậu ở khoảng đất trống thuộc ấp 1 (xã Bình Thắng, huyện Bình Đại). Do xảy ra hiểu lầm nên T. dùng dao xông vào đâm vào đùi Ngô Hoàng Phúc (SN 1998, ngụ ấp 1, xã Định Trung, huyện Bình Đại). Sẵn con dao trong người mà một người bạn tên Th. đã đưa trước đó nên Phúc liền quay lại chống trả. Sau đó, một màn múa dao kinh hoàng diễn ra. Trong lúc hỗn chiến, Phúc đâm nhiều nhát về phía T.. T. đã lãnh trọn một nhát dao vào ngực.
    Hung thủ 16 tuổi đoạt mạng bạn vì hiểu lầm nhau trong cuộc nhậu
    Khoảng đất trống nơi vụ xô xát xảy ra dẫn đến hậu quả thương tâm.
    Ngay lập tức, mọi người xung quanh đưa T. đi bệnh viện cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng nên T. đã tử vong vào tối hôm đó. Chị Loan cho biết thêm: “Khi đến bệnh viện, con tôi có điện về nói là mẹ lên bệnh viện gấp, tôi không rõ nguyên do nên hỏi lại lên đó làm gì thì con tôi nói mẹ cứ lên đi rồi biết. Khi tôi cùng với dì và cậu của cháu lên đến bệnh viện thì con tôi chỉ nói với dì út nó được một câu là “chắc con không qua khỏi dì út ơi” sau đó thì nó nhắm mắt ra đi”.
    Chị Loan nức nở nói: “Do vợ chồng tôi ly hôn khi con còn rất nhỏ nên tôi phải một mình làm lụng nuôi con. Mặc dù cuộc sống gia đình không khá giả và thiếu vắng tình thương của cha nhưng tôi luôn dành cho hai con tất cả tình cảm của mình. Khi T. mất, tôi cũng không liên hệ được với chồng tôi vì ông ấy đang đi biển. Nay con tôi mất rồi, tôi đau lòng lắm. Công nuôi dạy từ đó đến lúc thành người giờ chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh, làm sao tôi chịu cho thấu”.
    Nỗi đau của hai bà mẹ
    Riêng về hung thủ Ngô Hoàng Phúc, sau khi xảy ra xô xát và đâm T., Phúc chạy về nhà trong nỗi sợ hãi. Bà Lê Thị Tuyết, bà ngoại của Phúc cho biết: “Khoảng 20h đêm đó, Phúc về nhà trong trạng thái sợ hãi và trong người toát ra mùi rượu. Thấy người thằng Phúc đầy bụi đất nên tôi kêu cháu nó đi tắm. Khoảng 10 phút sau, có một đứa bạn của Phúc đến gọi, khi đi ra gặp người bạn của mình thì trở vô nhà Phúc quỳ dưới chân tôi và mẹ nó vừa lạy và nói trong nước mắt “con xin lỗi ngoại, xin lỗi mẹ, do con không nghe lời ngoại và mẹ suốt ngày ham chơi, giờ con lỡ tay đâm chết bạn T. rồi”. Nghe đến đó, tôi rụng rời tay chân nên kêu Phúc kể lại sự việc thì Phúc nói “lúc nãy, con ngồi nhậu với bạn T. thì xảy ra đánh nhau. Bạn T. dùng dao xông vào đâm con trước nên con chống trả lại. Con đâu biết rằng đã đâm chết bạn T.. Con xin lỗi ngoại. Giờ xin mẹ đưa con đi đầu thú với công an”.
    Chị Phan Thúy Oanh, mẹ của Phúc vừa khóc vừa nói: “Khi nghe con nói vậy, tôi hết sức bàng hoàng. Mặc dù rất thương con nhưng biết rằng con mình đã phạm tội nên tôi gọi điện thoại lên Công an xã Bình Thái nói rõ vụ việc cho công an xã biết. Sau đó công an kêu tôi đưa cháu lên UBND xã đầu thú. Trước khi đi, cháu còn quỳ lạy bà ngoại và còn dặn em gái là “anh hai bị bắt rồi em ở nhà phải ngoan ngoãn nghe lời ngoại và mẹ. Sau này, anh hai sẽ về”. Nghe những lời con nói mà lòng tôi thắt lại. Nó mới 16 tuổi đời, độ tuổi còn quá trẻ mà phải vướng vào vòng tù tội. Nhìn cảnh con tôi run bần bật kể lại việc lỡ tay hạ sát cháu T., tôi biết rằng con tôi nói thật. Nó không cố ý mà chỉ trong lúc bị kích động nên mới làm cái việc ngu dại đó”.
    Hung thủ 16 tuổi đoạt mạng bạn vì hiểu lầm nhau trong cuộc nhậu
     Mẹ và em gái của Phúc khi tiếp chuyện với PV.
    “Hôm xảy ra vụ việc, tôi không dám gọi điện báo tin cho chồng biết. Lúc này, anh đang đi đánh cá ngoài biển. Bên cạnh đó, vì anh có bệnh cao huyết áp, sợ anh chịu cú sốc bất ngờ bệnh tình sẽ tái phát nên tôi không báo. Nhưng đến hôm sau thì chồng tôi cũng biết nhưng anh không thể về ngay được. Anh chỉ dặn tôi ráng lo cho con và qua bên nhà cháu T. nói lời xin lỗi với gia đình cháu”, chị Oanh cho biết.
    Bà Lê Thị Tuyết còn cho biết: “Ngay khi hay tin cháu T. tử vong ở bệnh viện, tôi cùng với mẹ Phúc và các cậu của nó lên đó để giúp gì cho gia đình cháu T. thì giúp. Mặc dù không biết giữa cháu tôi và cháu T. ai đúng ai sai nhưng việc cháu T. tử vong thì đó là điều mà hai bên gia đình không mong muốn. Lúc lên bệnh viện, người thân của cháu T. có đôi lời trách móc, nhưng tôi biết con cháu họ vừa mới mất, họ đang đau xót nên dù có nói đôi ba câu phiền trách chúng tôi cũng chỉ biết xin lỗi về hành động của cháu mình. Đến hôm sau thì bà ngoại cháu T. cũng đến gặp tôi nói lời xin lỗi vì những lời nói trong lúc nóng giận. Hôm lễ tang của cháu T. được tổ chức vào ngày 23/5, gia đình tôi cũng hỗ trợ trước cho bên đó 20 triệu đồng để lo việc ma chay, cùng với gia đình, tôi cũng túc trực suốt lễ tang để phụ giúp, đợi đến ngày mai tôi sẽ lên nhà cháu T. gặp người thân của cháu để thỏa thuận số tiền đền bù”.
    Nói về gia đình Phúc thì cũng không thuộc thành phần khá giả. Cha của Phúc thì đi biển có khi hơn một tháng mới về, mẹ Phúc thì ở nhà lo việc nội trợ và nuôi dạy con cái. Phúc học hết lớp 9 thì bỏ học. Mặc dù hay tụ tập bạn bè đi chơi nhưng hàng xóm cho biết Phúc là một đứa trẻ ngoan, rất lễ phép và thương cha mẹ. Một cán bộ Công an xã Định Trung, nơi em cư ngụ cũng cho biết Phúc chưa có tiền án tiền sự và cũng không phải thành phần quậy phá gây rối trật tự trong xã. Theo đánh giá của hàng xóm và những người gần hiện trường vụ án thì có lẽ trong lúc bị kích động của bạn bè và men rượu trong người nên em mới hành động dại dột như vậy, chứ bản chất của Phúc không phải là người xấu.
    Chỉ vì bị bạn bè kích động, cộng thêm có men rượu trong người mà Ngô Hoàng Phúc vô tình hạ sát bạn mình. Giờ đây, T. đã yên nghỉ dưới lòng đất. Thời gian sắp tới thay vì được tận hưởng tuổi thanh xuân của mình Phúc lại phải chịu sự chế tài của pháp luật vì những gì mà em đã gây ra.                             
    Vẫn còn run sợ trước hành vi giết người
    Vào tối 24/5, do có đơn trình bày, chị Oanh được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre (đơn vị thụ lý giải quyết vụ án) cho vào gặp con trai. Kể lại cuộc gặp này, chị Oanh chia sẻ: “Vào thời điểm ấy, con tôi vẫn còn run sợ như lúc vụ việc vừa mới xảy ra. Tại đây, tôi khuyên con nên cố gắng cải tạo cho tốt để mau chóng trở về với gia đình và xã hội. Cháu vừa khóc vừa hứa sẽ cố gắng và miệng thì không ngớt nói lời xin lỗi, làm tôi cũng không cầm được nước mắt”.
    Còn nhiều tình tiết cần làm rõ
    Theo tìm hiểu của PV, hiện nay toàn bộ hồ sơ vụ án đã được Công an huyện Bình Đại chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre thụ lý. Do vụ án còn có những tình tiết chưa rõ ràng nên trước mắt cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre vẫn chưa tiến hành khởi tố về tội danh Giết người với Ngô Hoàng Phúc.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-16-tuoi-doat-mang-ban-vi-hieu-lam-nhau-trong-cuoc-nhau-a34553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan