+Aa-
    Zalo

    Huế mưa lớn trong đêm, nhiều nơi ngập lụt nặng

    (ĐS&PL) - Mưa lớn, nước sông Bồ lên nhanh trong đêm khiến cho nhiều vùng thấp trũng tại Thừa Thiên Huế lại ngập lụt cục bộ.

    Sáng 2/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, từ 19h ngày 30/11 đến 7h ngày 2/12 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa, mưa to và mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm có nơi cao hơn như Thủy điện Rào Trăng 4 358mm; Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 356mm.

    hue mua lon suot dem nhieu noi ngap lut nang 3
    Tại khu vực hạ du sông Bồ ở các xã như Quảng Vinh, Quảng Thọ thuộc huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế, nhiều điểm thấp trũng đã bị ngập lụt. 
    hue mua lon suot dem nhieu noi ngap lut nang 2
    Ghi nhận tại thôn Xuân Tùy, xã Quảng Vinh – khu vực nằm bên sông Bồ, nhiều tuyến đường trong thôn đã bị nước lũ nhấn chìm, ngập sâu từ 0,2-0,5 m, người dân phải đi lại bằng ghe thuyền.
    hue mua lon suot dem nhieu noi ngap lut nang
    Một số vườn nhà dân cũng bị ngập. Điều lạ là ở các xã này cũng như khu vực đồng bằng Thừa Thiên – Huế trời mưa nhỏ nhưng vẫn bị ngập. "Tối qua chỉ mưa kéo dài vài phút thì trời tạnh nhưng lũ sông Bồ vẫn dâng", một người dân thôn Xuân Tùy cho biết.
    hue mua lon suot dem nhieu noi ngap lut nang 4
    Một số địa phương vùng hạ du sông Bồ đã bị ngập. Nước bắt đầu tràn qua đường, gây ách tắc giao thông một số tuyến như tỉnh lộ, đường liên xã như ở Quảng Phú, Quảng Phước (Quảng Điền); Phong An, Phong Sơn (Phong Điền).
    hue mua lon suot dem nhieu noi ngap lut nang 5
    Chia sẻ với Sức khoẻ & Đời sống, một số người dân cho biết, nước trên sông Bồ lên rất nhanh và chảy xiết từ rạng sáng nay (2/11), những người nuôi cá lồng dọc sông này phải khẩn trương gia cố để bảo vệ tài sản.
    hue mua lon suot dem nhieu noi ngap lut nang 6
    Chị Thái Thị Ngọc Nữ (trú huyện Quảng Điền) tranh thủ dọn dẹp khi nước lụt đang mấp mé vào sáng 2/12. Người này cũng cho biết đây là đợt lụt thứ 3 trong năm 2023 khiến người dân chẳng làm được gì, đặc biệt là người nông dân trồng hoa màu bán vụ giáp Tết Nguyên đán.
    hue mua lon suot dem nhieu noi ngap lut nang 7
    Tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các địa phương tổ chức rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, ven sông suối, cửa sông, ven biển, các công trình đang thi công, các vùng thấp trũng, ngập úng để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

    Ảnh: Người Lao Động, Tuổi Trẻ, Sức khoẻ & Đời sống

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-mua-lon-trong-dem-nhieu-noi-ngap-lut-nang-a601928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan