+Aa-
    Zalo

    Huế: Khởi tố 34 bị can cầm hung khí rượt đuổi, đánh người trên phố

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian củng cố tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều bị can có hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

    Theo Báo Thanh niên, ngày 3/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều bị can có hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

    Trước đó, khoảng 20h ngày 26/8/2023, N.D.Đ (thời điểm này 17 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) cùng với 22 thanh thiếu niên khác, chở 3 - 4 người trên 1 xe máy, cầm theo hung khí đi tìm nhóm có tên "Thủy Vân" và "Hải Triều" để giải quyết mâu thuẫn.

    Nhóm này chạy qua nhiều tuyến đường tại TP.Huế làm mất an ninh trật tự, gây bức xúc cho người đi đường, gây dư luận xấu trong nhân dân.

    Khi nhóm của Đô chạy xe đến đoạn gần cầu Công Lương (phường Thủy Vân, TP.Huế) thì phát hiện 1 nhóm người ngồi chơi cạnh các quán ăn uống. Tưởng là nhóm "Thủy Vân" và "Hải Triều", nhóm "G1" của Đô xông đến rượt đánh, tuy nhiên do nhầm nên nhóm của Đô nhanh chóng bỏ đi.

    hue khoi to 34 bi can cam hung khi ruot duoi danh nguoi tren pho 2
    Nhóm bị can dựng lại hiện trường gây án. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Không dừng lại ở đó, nhóm của Đô tiếp tục chạy xe vòng qua khu chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, TP. Huế). Khi đến quán kem dừa Mã Lai (đường Vũ Thắng), nhóm Đô thấy nhóm 9 người đều là sinh viên; trong đó có Tôn Thất Minh H. (SN 2004, trú phường Đông Ba, TP.Huế) đang ngồi uống nước, theo Báo Tiền Phong.

    Vẫn tiếp tục nhầm tưởng nhóm này là đối thủ, "G1" xông vào đánh khiến cả nhóm sinh viên phải bỏ chạy. Riêng H. chạy không kịp nên bị nhóm Đô chém, gây thương tích phần mềm ở tay, đầu và đầu gối. Kết quả giám định thương tích của Tôn Thất Minh H. là 3%.

    Sau một thời gian củng cố tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với 10 bị can trong nhóm Đ., đồng thời tiến hành thủ tục bắt tạm giam đối với 7 bị can, còn 3 trường hợp đã bắt tạm giam và đưa đi cơ sở giáo dục trường giáo dưỡng trước đó.

    hue khoi to 34 bi can cam hung khi ruot duoi danh nguoi tren pho 1
    Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều bị can có hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố 24 đối tượng liên quan đến hành vi "gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại xã Phú Dương và Phường Thuận An, TP.Huế. Trước đó, các đối tượng này mang theo dao, kiếm tự chế, vỏ chai bia... rượt đánh chém nhau làm một số người thương tích.

    Như vậy, tổng số thanh, thiếu niên bị khởi tố trong 2 vụ án nêu trên là 34 đối tượng. Số đối tượng liên quan còn lại được cơ quan công an đưa vào diện quản lý, theo dõi.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-khoi-to-34-bi-can-cam-hung-khi-ruot-duoi-danh-nguoi-tren-pho-a609669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố Bí thư xã uống rượu, gây tai nạn khiến 2 nữ sinh lớp 10 tử vong

    Khởi tố Bí thư xã uống rượu, gây tai nạn khiến 2 nữ sinh lớp 10 tử vong

    Thông tin mới từ vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 nữ sinh lớp 10 thiệt mạng trên địa bàn tỉnh Nam Định, mới đây Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Mai Văn Nam (sinh năm 1972), Bí thư Đảng ủy xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng.