Sáng 4/12, Bộ Công thương và Tập đoàn Amazon đã tổ chức Hội nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới, đây sự kiện lớn nhất được tổ chức bởi đội ngũ bán hàng toàn cầu của Amazon lần đầu tiên tại Việt Nam với hơn 2.500 người đang quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Tại hội nghị, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam kỳ vọng với sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có sự thuận lợi hơn trong việc tiếp xúc, trao đổi, tiến tới cung cấp hàng trên hệ thống của Amazon toàn cầu.
Nhằm mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu, Amazon đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, hợp tác với T&T Group và Ngân hàng SHB trong thúc đẩy phát triển TMĐT |
Đáng chú ý, tại hội nghị, T&T Group là doanh nghiệp đầu tiên trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Amazon tại Việt Nam và Tập đoàn Amazon cũng chọn Ngân hàng SHB là đối tác ngân hàng tài chính đầu tiên tại Việt Nam.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển chia sẻ: “Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, và cá nhân tôi, rất mong muốn được góp phần cho cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt nam vươn ra thế giới” |
Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử quan trọng mở ra con đường đưa các doanh nghiệp Việt Nam thông qua Thương mại Điện tử Xuyên Biên giới – Vươn mình ra biển lớn với nền tảng và sự đồng hành của Tập đoàn Amazon. Amazon là “Gã khổng lồ” dẫn đầu nền Thương mại Điện tử toàn cầu – một trong Big Four công nghệ lớn nhất thế giới, với sứ mệnh là bệ đỡ cho tương lai phát triển của các doanh nghiệp SMEs toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng..
Trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn, xuất khẩu của nhiều quốc gia trong khu vực có dấu hiệu dậm chân hoặc đi xuống thì Việt Nam tăng trưởng tích cực. "Tuy nhiên, việc xuất khẩu với nhãn hiệu Việt Nam cần những nỗ lực và hướng đi mới và tôi tin rằng sự đóng góp của Amazon có ý nghĩa rất quan trọng", ông Hiển nói.
Ông Đỗ Quang Hiển cũng cho biết, việc hợp tác với Amazon sẽ khởi đầu với 2 nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0 và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.
Tham dự buổi tọa đàm “Vươn mình ra biển lớn”, bà Đỗ Thị Hoa - PGĐ phụ trách Trung tâm Nghiên cứu thị trường và phát triển đối tác KHDN SHB cho biết: “SHB sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, người bán hàng tại Việt Nam tiếp nhận các chương trình đào tạo từ Amazon, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, và đặc biệt là khâu thanh toán và tài chính” |
Amazon Global Selling, Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB thiết lập chuỗi “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại các chi nhánh của Ngân hàng SHB. Những trung tâm này chính là các điểm hỗ trợ ”một cửa”, giúp doanh nghiệp tiếp nhận các chương trình đào tạo từ Amazon, tiếp cận và nhận hỗ trợ trực tiếp từ đại diện của Amazon Global Selling, cũng như các đối tác của Amazon trong lĩnh vực vận chuyển, thủ tục xuất nhập khẩu, quản lý tài khoản bán hàng, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, và đặc biệt là thanh toán và tài chính. Hiện nay đã có 2 trung tâm được xây dựng và vận hành tại SHB chi nhánh Thăng Long tại Hà Nội và SHB chi nhánh Sài Gòn tại TP.HCM. Những buổi đào tạo đầu tiên đã được lãnh đạo Amazon Việt Nam và các chuyên gia tiến hành tại hai trung tâm này và nhận được sự đánh giá cao đón nhận nồng nhiệt của các doanh nghiệp tham gia.
"Chúng tôi nhận thấy Amazon là một nền tảng hỗ trợ giao dịch thương mại hiện đại và hiệu quả mà ở đó sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam, sẽ đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới, Thông qua Amazon, thế giới sẽ thực sự hiểu hơn về Việt Nam, về những sản phẩm thế mạnh,về trí tuệ cũng như bàn tay khéo léo của người Việt Nam. Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB, cũng như cá nhân tôi, rất mong muốn được góp phần cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt nam vươn ra thế giới", ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ.
Thu Hà