+Aa-
    Zalo

    Hồng Ánh: "Tôi thích làm việc với diễn viên trẻ, hơn là ngôi sao"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đạo diễn Hồng Ánh, một người diễn viên khi đã nhận vai diễn phải sống toàn tâm toàn ý với nhân vật, sống trọn vẹn cảm xúc với nhân vật...

    Theo đạo diễn Hồng Ánh, một người diễn viên khi đã nhận vai diễn phải sống toàn tâm toàn ý với nhân vật, sống trọn vẹn cảm xúc với nhân vật, không thể có chuyện đi về để chạy “sô” chương trình khác.

    Mới đây, đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư đã tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes 2017 tại Pháp. Tại đây, bộ phim đã được công chiếu, giới thiệu đến đông đảo bạn bè quốc tế tham dự liên hoan phim. Theo dự kiến, phim sẽ được khởi chiếu vào ngày 9/6 tại Việt Nam.

    Đảo của dân ngụ cư là bộ phim đầu tay của Hồng Ánh, PV đã có buổi gặp gỡ với nữ đạo diễn để nghe chị chia sẻ về “đứa con đầu lòng”.

    Trải lòng về lý do chọn 2 diễn viên trẻ cho bộ phim đầu tay, nữ đạo diễn thẳng thắn chia sẻ: "Trong phim Đảo của dân ngụ cư, tôi giao hai vai chính cho diễn viên trẻ, còn dàn diễn viên thuộc vòng bao bên ngoài đều có nhiều kinh nghiệm như NSƯT Ngọc Hiệp, nghệ sĩ Hoàng Phúc, nghệ sĩ Hoàng Nhân,… Vai chính, tôi chọn Phạm Hồng Phước và Ngọc Thanh Tâm bởi nhân vật phim đòi hỏi phải đang ở độ tuổi còn rất trẻ. Thêm nữa, tôi muốn làm việc với những diễn viên mới”.

    Đạo diễn Hồng Ánh cùng 2 diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước.

    “Tôi là một đạo diễn đi lên từ diễn viên. Ngay từ thời mới chập chững vào nghề, tôi đã nhận được sự tin tưởng của anh Mỹ Hà. Lúc đó, anh Hà cũng giao vai chính đầu tay cho tôi. Vậy nên, khi làm việc với người trẻ, tôi không ngại họ không có kinh nghiệm, năng khiếu hay kỹ năng,… mà chỉ lo ngại, họ có tham vọng dấn thân vào điện ảnh hay không? Phạm Hồng Phước và Ngọc Thanh Tâm có tất cả yếu tố tôi cần cho nhân vật của mình”, đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ.

    Hồng Ánh cho rằng: “Mỗi một người đạo diễn luôn có trực cảm về nghề nghiệp. Bằng trực cảm nghề nghiệp, mỗi đạo diễn sẽ nhìn ra và khơi gợi, dẫn dắt để các diễn viên trẻ bộc lộ khả năng tiềm ẩn bên trong của mình.

    Về điều này, trong bộ phim Đảo của dân ngụ cư, Ngọc Thanh Tâm ngoài vóc dáng phù hợp với nhân vật ra, Tâm có sự ngơ ngác, hồn nhiên của một cô bé nhưng cũng có sự già dặn, kinh nghiệm của một người từng trải. Phạm Hồng Phước lại có sự trong sáng, chân thành. Ngoài ra, Phước còn là một nhạc sĩ, ca sĩ cảm âm nhạc để sáng tác ra được những ca từ, giai điệu rất tình cảm. Với những người như vậy, tôi thấy ở họ có cảm xúc khá mạnh. Vấn đề của họ chính là lúng túng trước máy quay và cần đến sự dẫn dắt của đạo diễn.

    Điện ảnh đòi hỏi sự chân thật, diễn như không diễn. Trong Đảo của dân ngụ cư, sự chân thật trong cách diễn đã được ban giám khảo quốc tế nhìn ra. Phạm Hồng Phước và Ngọc Thanh Tâm đều được đề cử nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bản đề cử tranh giải có rất nhiều diễn viên gạo cội, trung niên và Phạm Hồng Phước đã xuất sắc cộng với may mắn giành được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại AIFFA 2017”.

    Nói về buổi casting, nữ đạo diễn Đảo của dân ngụ cư cho biết: “Phạm Hồng Phước là cái tên đến casting muộn nhất. Trước Phước, tôi đã chọn một nam diễn viên khá có tên tuổi ở Đà Nẵng tham gia. Tuy nhiên, do một số vấn đề khách quan, nam diễn viên ấy đã không tham gia được. Trước khi làm việc với Phước, tôi không hề biết Phước có nổi tiếng hay không. Tuy nhiên, khi nói chuyện với Phước, thử một vài tình huống, Phước đã làm rất tốt. Vì thế, tôi nhận thấy, bạn ấy sẽ làm tốt vai diễn này.

    Ngoài ra, tôi thích làm việc với diễn viên trẻ hơn là ngôi sao. Với tôi, một người diễn viên khi đã nhận vai diễn phải sống toàn tâm toàn ý với nhân vật, sống trọn vẹn cảm xúc với nhân vật, không thể có chuyện đi về để chạy “sô” chương trình khác. Như vậy, khi quay lại diễn, diễn viên sẽ rất khó lấy lại cảm xúc cùng nhân vật.

    Vì thế, để đảm bảo cảm xúc của nhân vật luôn “sống” trong diễn viên, trong 40 ngày quay ở hiện trường Đảo của dân ngụ cư, tôi có yêu cầu các diễn viên không được đi về mà phải mặc đồ của nhân vật dù đó không phải ngày quay. Ngoài ra, trước đó hai tháng, Tâm và Phước đều phải tập luyện từ việc nấu ăn, tập bơi, tập diễn xuất tất cả các điều kiện cần thiết. Các yêu cầu trên, Phạm Hồng Phước và Ngọc Thanh Tâm đều đảm bảo được”.

    Dương Hạnh

    Dẫn nguồn từ báo giấy Đời sống & Pháp luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-anh-toi-thich-lam-viec-voi-dien-vien-tre-hon-la-ngoi-sao-a191567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan