+Aa-
    Zalo

    Honda triệu hồi 350.000 chiếc Civic 2016 vì lỗi phanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khoảng 350.000 chiếc Honda Civic phiên bản 2016 tại Mỹ bị triệu hồi vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh tay điện tử.

    (ĐSPL) – Khoảng 350.000 chiếc Honda Civic phiên bản 2016 tại Mỹ bị triệu hồi vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh tay điện tử.

    Theo tin tức trên trang Carscoop, hãng xe Honda cho biết, hãng này sẽ triệu hồi khoảng 350.000 chiếc Honda Civic thế hệ thứ 10, bao gồm cả bản Civic Sedan và Civic Coupé 2016.

    Theo hãng Honda, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phát hiện lỗi trong phần mềm dành cho bộ điều khiển điện tử ECU (Electronic Control Unit) khiến phanh không hoạt động sau khi bộ đánh lửa của xe được tắt. Sự việc này dẫn đến tình trạng  đèn báo phanh nằm ở bảng đồng hồ sẽ sáng và nhấp nháy trong khoảng 15 giây nếu phanh tay không hoạt động, thế nhưng xe vẫn có khả năng bị trôi.

    Được biết, lỗi này được Honda phát hiện ra khi khách hàng của họ đi bảo hành đèn cảnh báo phanh.


    Trong thông báo của mình, Honda trấn an các khách hàng của mình rằng cho đến thời điểm này vẫn chưa ghi nhận bất cứ tai nạn hay thương vong nào liên quan đến lỗi này.

    Được biết, để sửa chữa lỗi nghiêm trọng này, Honda sẽ đưa ra bản cập nhật phần mềm cho bộ điều khiển điện tử. Người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được email thông báo vào đầu tháng 11 tới. Lỗi được phát hiện nằm trong phần mềm dành cho bộ điều khiển điện tử ECU (Electronic Control Unit) khiến phanh không hoạt động sau khi bộ đánh lửa của xe được tắt.

    Trước đó, xe Honda Civic coupé tại Mỹ cũng đã có một lệnh triệu hồi nhỏ liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng hốc bánh xe vào hồi tháng 8/2016.

    Ngoài Honda, một loạt các thương hiệu xe hơi danh tiếng đã phát đi hàng loạt đợt triệu hồi xe tại Mỹ và trên toàn thế giới trong thời gian vừa qua. Cụ thể, hãng Kia lại bắt đầu đưa ra các chương trình triệu hồi với khoảng 12.000 chiếc Kia Optima 2016, để kiểm tra và thay trục láp trước. Tập đoàn Toyota Motor cho biết đã triệu hồi khoảng 340.000 chiếc Prius hybrid xăng-điện mẫu mới nhất của mình tại Nhật Bản và nước ngoài để sửa chữa vấn đề về phanh. Đợt triệu hồi của Toyota áp dụng cho các mẫu xe sản xuất từ tháng 8/2015 đến tháng 10/2016 và ảnh hưởng đến khoảng 210.000 xe tại Nhật Bản, 94.000 xe tại Bắc Mỹ.

    Nhân Văn (theo Carscoop)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]Vt7fhaSvjf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-trieu-hoi-350000-chiec-civic-2016-vi-loi-phanh-a166102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan