+Aa-
    Zalo

    Hôn nhân hơn 2 thập kỷ vẫn mặn nồng của vợ chồng NSND Trung Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh sự nghiệp thành công, ngoài đời NSND Trung Anh còn có một gia đình hạnh phúc. Chuyện tình đẹp giữa NSND Trung Anh và bà xã khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ.

    “Việc làm liều lĩnh” trước ngày cưới

    NSND Trung Anh là một trong những nghệ sĩ được công chúng yêu thích. Bên cạnh công việc ở Nhà hát Kịch Việt Nam, ông còn gây ấn tượng với khán giả qua các vai diễn trong những bộ phim truyền hình như: Người phán xử, Về nhà đi con, Thương ngày nắng về...

    Bên cạnh sự nghiệp thành công, ngoài đời, NSND Trung Anh còn có một gia đình hạnh phúc. Vốn là người kín tiếng, nên mọi thông tin về gia đình nhỏ đều được nam nghệ sĩ chia sẻ rất ít ỏi trước truyền thông. Ngay cả khi đăng tải hình ảnh vợ con lên mạng xã hội, NSND Trung Anh cũng dứt khoát không "tag" tên vợ con. Đặc biệt là hai vợ chồng nam nghệ sĩ dù đã gắn bó với nhau hơn 2 thập kỷ, nhưng vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu.

    Mới đây, trên Facebook cá nhân, NSND Trung Anh thu hút sự chú ý từ khán giả khi đăng tải bức hình quý giá nhân kỷ niệm 24 năm ngày cưới. Trong ảnh, NS Trung Anh khi đó là một chàng trai trẻ trung, khôi ngô, còn bà xã ông xinh xắn, nhẹ nhàng. Đây cũng là lần hiếm hoi “ông bố quốc dân” chia sẻ hình ảnh cùng vợ con lên mạng xã hội. Kèm theo đó, nam nghệ sĩ còn hài hước kể chuyện bà xã “nhắc khéo” ngày kỷ niệm.

    hon nhan hon 2 thap ky van man nong cua vo chong nsnd trung anh

    Nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày cưới, NSND Trung Anh đã tiết lộ bức ảnh cưới quý giá trong ngày trọng đại của mình. (Ảnh: FBNV).

    "Hôm qua đang yên đang lành bỗng vợ tôi nhẹ nhàng quay sang hỏi: Anh có nhớ ngày mai là ngày gì không? Não tôi nhảy lách cách như máy tính, trán lấm tấm mồ hôi, rồi miệng cũng bất ngờ thốt ra: Là kỷ niệm ngày cưới.

    Tôi đang tự phục mình vì câu hỏi khó như vậy mà vượt qua được thì câu tiếp theo còn nhẹ nhàng hơn. Vợ tôi tiếp: Thế anh có nhớ giờ này, ngày này năm ấy (tức 26/12) anh đang làm gì không?

    Nhớ ngày cưới đã là thiên tài rồi, lại còn nhớ trước một ngày nữa thì máy tính não lại nhảy lách cách nhưng chịu không đưa ra đáp án. Tôi vẫn bình tĩnh trả lời: Trước ngày cưới thì đương nhiên là đang chuẩn bị cho đám cưới. Vợ tôi cười rồi thủng thẳng: Giờ này ngày này cách đây 24 năm anh đang chơi bài với các bạn thân của anh. Em sang bảo đưa em về lấy bộ ấm chén mai tiếp khách mà anh không đi, cứ ngồi chơi bài. Sao lại có chuyện đó nhỉ, sao mình không nhớ nhỉ? Nghĩ lại (nếu là chuyện ấy có thật) thì thấy mình liều thật, ngày đó sao dũng cảm thế".

    “Tận dụng triệt để quy luật bù trù”

    NSND Trung Anh kết hôn ở tuổi 36. Bà xã anh tên là Minh Hiếu, chị kém chồng 10 tuổi và làm nghề kế toán. Chị sống cùng khu phố và lại là fan của anh nên khi về chung một nhà, chị dễ dàng hiểu và thông cảm cho công việc của nam nghệ sĩ.

    Do tính chất công việc làm nghệ thuật, nên nghệ sĩ Trung Anh thường xuyên vắng nhà, bởi vậy chị Minh Hiếu đảm nhiệm việc "tề gia nội trợ", chăm lo con cái. “Ngày xưa thời đi diễn với anh em Nhà hát Kịch Việt Nam cả tháng dọc miền Trung, Tây Nguyên, Tp.HCM, bà xã hồi ấy cực kỳ vất vả vì vừa đi làm vừa trông con”, NSND Trung Anh từng nói. Anh may mắn vì bà xã vất vả nhưng không kêu ca bao giờ, âm thầm ủng hộ chồng.

    Chị Hiếu từng chia sẻ, luôn giữ thói quen xem tất cả phim chồng đóng. Ít ai biết, hầu hết những vai diễn của NSND Trung Anh đều có sự nhận xét, góp ý từ người bạn đời. Có lần hỏi NSND Trung Anh xem vợ có đòi đi quay phim cùng không, anh cười đáp hồi đang yêu nhau có đưa đến chỗ quay phim vài bữa.

    Đó là phim anh quay cùng Minh Hằng (NSND Minh Hằng), sau vài lần hỏi han thì không bao giờ muốn đi nữa. Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2017, vợ nghệ sĩ Trung Anh tâm sự rằng, hai vợ chồng chị tận dụng triệt để quy luật bù trừ của tạo hóa, có nghĩa là về ngoại hình, chồng cao, tôi thấp, chồng gầy, tôi béo, chồng nói ít, tôi nói nhiều. “Kể cả công việc cũng thế, công việc của chồng tôi là liên quan hoàn toàn đến giá trị văn hóa, tinh thần còn tôi thì công việc liên quan đến tiền tệ, vật chất. Vì thế chúng tôi có sự bù trừ cho nhau nên khi sống với nhau chúng tôi cảm thấy dễ chịu vì không có sự xâm phạm hay ý kiến về công việc và cách sống của nhau", chị Hiếu cho biết.

    Trong cuộc sống hôn nhân, NSND Trung Anh luôn yêu thương, cưng chiều vợ như ngày mới cưới. Dù bận đến đâu, anh vẫn dành thời gian quan tâm gia đình, phụ vợ chăm sóc, dạy bảo các con. Không chỉ thể hiện bằng hành động, nam diễn viên còn thường xuyên dùng những lời “có cánh” để nịnh vợ. Anh từng trả lời phỏng vấn rằng, đã nói cảm ơn vợ khi con dành được học bổng. Chỉ một hành động nhỏ nhưng tinh tế đã cho thấy nam diễn viên trân trọng bạn đời đến nhường nào.

    Sau 24 năm kết hôn, vợ chồng NSND Trung Anh có với nhau hai người con - một trai một gái. Cả hai đều du học và đều không theo nghề của bố. Cậu cả học IT, cô út lại chọn ngành tự nhiên. Mới đây, vợ chồng NSND Trung Anh chia tay cô con gái đi du học.

    NSND Trung Anh mới chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam nghỉ chế độ từ tháng 10. Anh nhận chủ nhiệm một lớp diễn viên ở Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Hiện, nam nghệ sĩ đang gây chú ý với vai ông Hùng - bố Đức xoăn (Hồng Đăng) trong phim Thương ngày nắng về. Chia sẻ về cuộc sống sau khi nghỉ hưu, NSND Trung Anh cho biết: “Đúng là cuộc sống của tôi không có gì xáo trộn cả. Chỉ có điều là cả hai con đều đã đi học ở nước ngoài nên hai vợ chồng tôi ở nhà cũng hơi buồn. Hai tuần nay tôi đã vào Đại học Sân khấu Điện ảnh dạy chuyên môn trực tiếp cho sinh viên rồi. Nói chung về hưu vẫn thế, không có thay đổi gì cả, chỉ có điều tôi không còn là người của Nhà hát Kịch và đi làm ngoài thì không cần phải báo cáo Nhà hát nữa”.

    Tú Anh(T/h) 

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (46) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-nhan-hon-2-thap-ky-van-man-nong-cua-vo-chong-nsnd-trung-anh-a524367.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan