+Aa-
    Zalo

    Hỗn loạn tại hiện trường tái hiện vụ sát hại người nghi là anh trai ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh 2 nữ nghi phạm trong nghi án Kim Jong-nam bị còng tay, mặc áo chống đạn và được đẩy trên xe lăn tại hiện trường đã khiến nơi này trở nên...

    Hình ảnh 2 nữ nghi phạm trong nghi án Kim Jong-nam bị còng tay, mặc áo chống đạn và được đẩy trên xe lăn tại hiện trường đã khiến nơi này trở nên hỗn loạn.

    Hôm 24/10, phiên tòa xử nghi án sát hại ông Kim Jong-nam, người được cho là anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã quyết định đưa 2 nghi phạm đến hiện trường. Hình ảnh nhiều cảnh sát hộ tống 2 nữ nghi phạm trong khi họ bị còng tay, trùm áo chống đạn và đẩy trên xe lăn đã gây không ít tò mò.

    Sân bay KLIA 2 - hiện trường vụ việc, đã bị tắc nghẽn vào sáng và chiều ngày 24/10 khi  200 cảnh sát, các nhân viên tòa án, giới phóng viên đổ về nơi đây cùng những người hiếu kỳ.

    Cảnh sát áp giải 2 nữ nghi phạm tại sân bay KLIA 2 - Ảnh: Reuters

    Ông Gooi Soon Seng, luật sư riêng của nghi phạm Siti Aisyah, nói rằng mục đích của việc này nhằm xác định lại cụ thể hiện trường, vị trí các camera, cách thức di chuyển của nạn nhân cũng như 2 nghi phạm trong ngày gây án.

    Đoàn áp giải đã qua nhiều địa điểm trong sân bay bao gồm những góc đặt camera, nhà hàng nơi Siti Aisyah gặp người đàn ông chưa rõ danh tính, nhà vệ sinh nơi các nhân chứng đã thấy cả hai nghi phạm bước vào sau vụ tấn công…

    Đoàn Thị Hương xuất hiện và giữ im lặng suốt chuyến đi kéo dài 3 tiếng, trong khi Siti Aisyah bật khóc khi thấy các ống kính phóng viên. Các luật sư biện hộ đã yêu cầu cung cấp xe lăn cho 2 nghi phạm do loại áo chống đạn hạng nặng đã làm họ kiệt sức và không thể di chuyển.

    Hôm 19/10 vừa qua, trong phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai, các công tố viên đã nêu tên 4 nghi phạm khác nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát.

    Nữ nghi phạm Siti Aisyah - Ảnh: Reuters

    Các nhân viên tòa án cho biết phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào thứ Tư (26/10) tới.

    Luật sư bào chữa của các nghi phạm khẳng định, hai nữ nghi phạm đã bị vô tình thực hiện hành động sát hại vì bị lừa là đóng cảnh truyền hình thực tế. Phiên tòa sơ thẩm bắt đầu diễn ra từ ngày 2/10 và các bằng chứng cho thấy nạn nhân đã tử vong do ngộ độc cấp tính chất VX.

    Thu Phương(Theo Reuters/SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-loan-tai-hien-truong-tai-hien-vu-sat-hai-nguoi-nghi-la-anh-trai-ong-kim-jong-un-a206457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan