+Aa-
    Zalo

    Hỗn hợp kháng thể Evusheld của AstraZeneca được cấp phép tạm thời tại Úc cho dự phòng trước phơi nhiễm (phòng ngừa) COVID-19 ở những đối tượng dễ bị tổn thương nhất 

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Evusheld, trước đây có tên là AZD7442, là hỗn hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài để phòng ngừa COVID-19 có triệu chứng trước phơi nhiễm cho những người khó có thể được bảo vệ bởi vắc xin COVID-19, cũng như những người không được chỉ định tiêm vắc xin COVID-19

    • Evusheld (tixagevimab kết hợp với cilgavimab), hỗn hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài của AstraZeneca, đã được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu Úc (TGA) cấp phép tạm thời cho phòng ngừa COVID-19.
    • Kháng thể có tác dụng kéo dài là giải pháp mới trong cuộc chiến chống COVID-19: Các liệu pháp kháng thể như Evusheld mô phỏng lại phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, nhằm phát hiện và tấn công những sinh vật gây bệnh, tránh để chúng xâm nhập vào các tế bào của cơ thể và gây nhiễm bệnh.
    • Thêm sự lựa chọn cho những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng và những người không nhận được sự bảo vệ từ vắc xin phòng COVID-19: Nhóm này bao gồm những người từ 12 tuổi trở lên bị suy giảm miễn dịch do các bệnh lý nền, hoặc đang sử dụng những loại thuốc điều trị làm ức chế hệ miễn dịch, ví dụ như thuốc điều trị ung thư máu và thuốc dùng sau ghép tạng.

    AstraZeneca vui mừng thông báo Evusheld đã được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu cấp phép tạm thời tại Úc cho dự phòng trước phơi nhiễm (phòng ngừa) COVID-19 ở người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên.

    Vắc xin là một công cụ quan trọng giúp giảm nguy cơ bệnh tiến triển nặng và nhập viện do COVID-19; tuy nhiên, không phải ai tiêm vắc xin cũng có thể tự tạo ra phản ứng miễn dịch đủ để bảo vệ họ trước COVID-19. Ước tính khoảng 2% dân số trên toàn cầu có nguy cơ cao tiến triển bệnh nặng khi nhiễm COVID-19 do không có khả năng đáp ứng miễn dịch đầy đủ với vắc xin COVID-19. Nhóm này bao gồm những người bị suy giảm miễn dịch do bệnh lý nền, hoặc bệnh nhân đang dùng thuốc ức chế miễn dịch cho các bệnh như ung thư máu, hóa trị tích cực, lọc máu, cấy ghép nội tạng và suy giảm miễn dịch nguyên phát.

    Hơn 40% số người nhập viện do nhiễm COVID-19 dù đã được tiêm phòng đầy đủ là những người bị suy giảm miễn dịch. Tiến sĩ Paul Griffin, Giám đốc Bệnh truyền nhiễm tại Mater Health Services và Phó Giáo sư tại Đại học Queensland, cho biết các nhóm dân số dễ bị tổn thương có thể cần được bổ sung thêm lớp bảo vệ.

    “Loại vi rút này đã nhiều lần minh chứng rằng nó rất khó kiểm soát, đặc biệt trong thời gian gần đây với sự xuất hiện và lây lan rộng của biến thể Omicron với khả năng lây nhiễm cao”.

    “Chúng ta vô cùng may mắn khi có nhiều lựa chọn vắc xin an toàn và hiệu quả cao trong việc bảo vệ phần lớn người dân. Tuy nhiên, có những cá nhân không thể đáp ứng miễn dịch đầy đủ chỉ với việc tiêm phòng và do đó có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao hơn. Evusheld đại diện cho một thành quả mới trong cuộc chiến chống lại vi rút này của chúng ta. Đây là một giải pháp nhằm bổ sung thêm lớp bảo vệ cho những người dễ bị tổn thương nhất. "

    Evusheld là sự kết hợp của hai kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài, tixagevimab và cilgavimab, được triển khai bằng hai mũi tiêm bắp. Không như vắc xin cần thời gian để huấn luyện hệ thống miễn dịch của cơ thể sinh ra phản ứng với vi rút, những liệu pháp kháng thể như Evusheld mô phỏng hoặc tăng cường phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, nhằm xác định và tấn công vi rút corona. Các kháng thể này hoạt động bằng cách liên kết với protein gai của vi rút SARS-CoV-2 tại hai điểm riêng biệt. Bằng cách gắn vào protein gai, liệu pháp được trông đợi sẽ ngăn vi rút xâm nhập vào các tế bào của cơ thể và gây nhiễm bệnh.

    Evusheld cũng có khả năng cung cấp sự bảo vệ cho những cá nhân không thể tiêm vắc xin, ví dụ như những người bị dị ứng hoặc cơ thể không dung nạp vắc xin. Tuy nhiên, Evusheld không được chỉ định để thay thế cho việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

    Bà Liz Chatwin, Giám đốc Quốc gia, AstraZeneca Úc & New Zealand, cho biết: “Chúng tôi tự hào được tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 tại Úc và trên toàn thế giới. Việc Evusheld được cấp phép là tin vui cho những nhóm dân số bị suy giảm miễn dịch và dễ bị tổn thương, những người từ trước đến nay có thể chưa nhận được sự bảo vệ đầy đủ trước COVID-19. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với Chính phủ Úc để đảm bảo những người đủ điều kiện có thể tiếp cận Evusheld.”

    Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường mới nổi khu vực Châu Á phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng trước tin tốt lành này, đồng nghĩa với việc hàng ngàn người bị suy giảm miễn dịch tại Úc sẽ nhận được thêm sự bảo vệ mà họ cần để chống lại COVID-19. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế Việt Nam để hoàn thành những bước cần thiết nhằm đẩy nhanh quá trình cấp phép, với hy vọng rằng Evusheld, dự kiến được đưa về Việt Nam thông qua hợp tác với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC, sẽ có thể sớm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ của những người dễ bị tổn thương.”

    Cho đến nay, Chính phủ Úc đã mua 36.000 liều Evusheld. Những liều kháng thể này sẽ sớm được cung ứng cho nhóm dân số dễ bị tổn thương và đủ điều kiện trong cộng đồng. 

    Trong năm 2022, nhiều nước trên thế giới như Úc và các nước tại Bắc Mỹ, Liên minh Châu Âu và Châu Á đã ký kết thỏa thuận cung ứng Evusheld

    Evusheld được phát triển dựa trên nền tảng chương trình ứng phó với COVID-19 trên toàn cầu và sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng của AstraZeneca trên toàn cầu.

    AstraZeneca

    AstraZeneca (LSE/STO/Nasdaq: AZN) là công ty dược phẩm sinh học toàn cầu với chuyên môn trong lĩnh vực phát minh, phát triển và thương mại hóa các loại thuốc đặc trị trong ba lĩnh vực chính: Ung thư, Bệnh hiếm gặp và Dược phẩm sinh học, trong đó bao gồm Tim mạch, Thận & Chuyển hóa; và Hô hấp & Miễn dịch. Đặt trụ sở tại Cambridge, Vương quốc Anh, AstraZeneca hoạt động tại hơn 100 quốc gia và các loại thuốc tiên tiến của Công ty hiện được sử dụng bởi hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới. 

    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.astrazeneca.com và tài khoản Twitter @AstraZeneca.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-hop-khang-the-evusheld-cua-astrazeneca-duoc-cap-phep-tam-thoi-tai-uc-cho-du-phong-truoc-phoi-nhiem-phong-ngua-covid-19-o-nhung-doi-tuong-de-bi-ton-thuong-nhat-a529508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.