+Aa-
    Zalo

    Hơn 70 công nhân Công ty may Việt Nhật nhập viện sau bữa ăn trưa

    (ĐS&PL) - Phát hiện sự việc, mọi người trong công ty lập tức đưa các công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành và Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn.

    Tối 28/5, báo Dân trí dẫn lời ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, sự việc xảy ra tại nhà máy may của Công ty may Việt Nhật (MLB) đóng trên địa bàn thị trấn Yên Thành.

    "Sau buổi cơm trưa tại nhà ăn của nhà máy may Việt Nhật, hàng loạt công nhân bất ngờ xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn. Phát hiện sự việc, mọi người trong công ty đã lập tức đưa các công nhân ra Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành và Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn để cấp cứu. Lãnh đạo huyện và cơ quan chức năng đã tới thăm hỏi, động viên các công nhân", ông Phan Văn Tuyên chia sẻ.

    Thông tin thêm trên báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Hoàng Danh Truyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 16 người đã ổn định sức khỏe, được cho về nhà theo dõi, những người còn lại vẫn đang ở bệnh viện.

    Các công nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Các công nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ Online dẫn lời bà Phan Thị Tuyết - Trưởng phòng y tế huyện Yên Thành cho hay, bước đầu xác định có 71 công nhân của nhà máy may bị ngộ độc. Các công nhân đều bị ngộ độc ở tình trạng nhẹ.

    Ngay trong chiều 28/5, các cơ quan chức năng huyện Yên Thành đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An có mặt ở bếp ăn Công ty may Việt Nhật lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

    Hiện phía Sở Y tế Nghệ An cũng cử đoàn công tác kiểm tra và thăm hỏi sức khỏe các công nhân nghi bị ngộ độc.

    Công ty may Việt Nhật hoạt động từ năm 2013, chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc xuất khẩu, tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động địa phương. Bữa ăn trưa 28/5 có hơn 1.400 suất ăn được cung cấp cho công nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hon-70-cong-nhan-cong-ty-may-viet-nhat-nhap-vien-sau-bua-an-trua-a428222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan