(ĐSPL) - Cầu Cát Lái nối TP HCM với Đồng Nai dài 3,4 km với tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng.
Theo tin từ Tri thức trực tuyến, UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch xây dựng cầu Cát Lái để thay thế phà Cát Lái trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Theo đề xuất của TP, cầu Cát Lái có tổng chiều dài khoảng 3,4 km, thiết kế dây văng có tĩnh không 55m, tối thiểu 4 làn xe. Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM), điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2km thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Dự án xây cầu Cát Lái có tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng.
Phà Cát Lái mỗi dịp lễ, Tết có lượng xe qua lại rất đông. Ảnh: Phước Tuần/Tri thức trực tuyến |
Cũng đưa tin này, thông tin trên báo Dân trí cho biết, trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi UBND TPHCM và ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng cầu Cát Lái theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Sau đó, một công ty xây dựng cũng có tờ trình lãnh đạo TP, đề xuất thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ - đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.
Phà Cát Lái mỗi ngày có hơn 45.000 phương tiện và hành khách qua lại. Cao điểm vào các dịp lễ, Tết số phương tiện qua phà lên đến 80.000-90.000 lượt, gây nên cảnh ùn ứ nghiêm trọng. |
Ngọc Linh (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
[mecloud]J9I1YEW0uU[/mecloud]