+Aa-
    Zalo

    Hơn 500 ca nhiễm Covid-19 ở độ tuổi vị thành niên, Hàn Quốc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc còn diễn biến phức tạp, chính phủ nước này đã quyết tiếp tục rời ngày đi học trở lại trên toàn quốc đến ngày 6/4.

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc còn diễn biến phức tạp, chính phủ nước này đã quyết tiếp tục rời ngày đi học trở lại trên toàn quốc đến ngày 6/4.

    Học sinh, sinh viên các cấp bậc ở Hàn Quốc sẽ tiếp tục nghỉ học cho đến 6/4. Ảnh: New1

    Tờ The Paper dẫn thông tin từ Hãng thông tấn xã Yonhap ngày 17/3 cho biết, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã thông báo rằng, do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, tất cả các trường học trên toàn quốc, bao gồm các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học sẽ tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thêm 2 tuần đến ngày 6/4.

    Đây là lần thứ ba Hàn Quốc điều chỉnh lịch đi học lại trên toàn quốc và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngành giáo dục nước này, một học kỳ mới được bắt đầu vào tháng 4.

    Vào ngày 16/3, Điều phối viên của Trụ sở chính sách an ninh thiên tai trung ương ở Hàn Quốc nói rằng trường học và nhà trẻ là không gian hoạt động tập thể dễ bị tổn thương nhất. Một khi học sinh bị nhiễm bệnh, nó sẽ dễ dàng tiếp tục lan truyền dịch bệnh trong gia đình và cộng đồng.

    Tính đến 24h ngày 16/3, có 517 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc được xác nhận dưới 19 tuổi, trong đó 85 trường hợp là 0-9 tuổi và 432 là 10-19 tuổi.

    Cho đến nay, ít nhất 8.320 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận tại Hàn Quốc, trong đó có 81 người đã tử vong và 1.401 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-500-ca-nhiem-covid-19-o-do-tuoi-vi-thanh-nien-han-quoc-tiep-tuc-keo-dai-thoi-gian-nghi-hoc-a315688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan