+Aa-
    Zalo

    Hơn 300 khách hoảng loạn khi tàu ra biển Phú Quốc gặp sự cố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi rời bến Rạch Giá (Kiên Giang), tàu Superdong 3 gặp sự cố khiến tàu neo giữa biển để sửa chữa. Gần 3 giờ lênh đênh trên biển, nhiều hành khách gặp một phen hoảng l

    Sau khi rời bến Rạch Giá (Kiên Giang), tàu Superdong 3 gặp sự cố khiến tàu neo giữa biển để sửa chữa. Gần 3 giờ lênh đênh trên biển, nhiều hành khách gặp một phen hoảng loạn...

    Ngày 8/5, tàu Superdong 3 rời bến tàu Rạch Giá đi Phú Quốc và vướng vào lưới của ngư dân khi vừa qua khỏi Hòn Tre (huyện Kiên Hải) - sự việc được Tuổi trẻ và nhiều báo khác đưa tin.

    Sự cố trên khiến tàu neo giữa biển để sửa chữa. Sau gần 1 giờ, hành khách được thông báo tàu không thể tiếp tục hành trình, phải quay lại Rạch Giá. Nhưng phải đến hơn 1 giờ sau, mới có tàu lai dắt Superdong 3 vào bờ.

    Gần ba giờ lênh đênh trên biển trong điều kiện có sóng lớn, nhiều hành khách nhất là những người lần đầu đi biển, gặp một phen hoảng loạn.

    Cũng theo báo Tuổi trẻ, tàu gặp sự cố thuộc Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong Kiên Giang. Theo đại diện công ty, tàu gặp sự cố về máy móc và đã điều một tàu khác ra lai dắt tàu Superdong 3 cùng 300 hành khách vào bờ.

    Vnexpress dẫn lời anh Ngô Thế Bách (TP HCM) cho biết đặt mua vé tàu SuperDong 3 đi Phú Quốc, xuất phát từ bến Rạch Giá lúc 13h, dự kiến 15h30 sẽ đến nơi. Tuy nhiên, sau khi chạy 40 phút, tàu dừng lại giữa biển. "Sau 30 phút lênh đênh, nhân viên thông báo tàu bị trục trặc nên phải quay lại bờ, điện tắt".

    Theo anh Bách, trên tàu có hơn 300 khách. Tàu dừng đúng nơi sóng rất mạnh, đánh nghiêng ngả tàu, nhiều khách hoảng sợ. Sau 1,5 tiếng lênh đênh giữa biển, khoảng 15h30, một tàu khác ra lai dắt tàu SuperDong 3 quay về bờ nhưng sau đó đã bỏ lại tàu gặp sự cố không rõ lý do. Đến 16h30, một tàu gỗ nhỏ xuất hiện để cứu hộ.

    Vnexpress dẫn nguồn thông tin từ đại diện từ công ty chủ quản tàu SuperDong cho biết, đã hoàn tiền vé lại cho các du khách và mời khách đi tàu miễn phí ra đảo Phú Quốc vào sáng hôm sau. Về việc không cập nhật thông tin cho du khách khiến nhiều người hoang mang, vị đại diện giải thích khi đó loa trên tàu gặp trục trặc nên có nhân viên đi từng hàng ghế thông báo. "Tuy nhiên có thể do khách quá lo lắng nên không nghe được thông báo của nhân viên", vị đại diện cho biết.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-300-khach-hoang-loan-khi-tau-ra-bien-phu-quoc-gap-su-co-a189524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan