+Aa-
    Zalo

    Hơn 2.000 lao động của công ty sản xuất giày da bị cháy phải tạm nghỉ việc

    • Hoài NamDSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xảy ra vụ cháy, hơn 2.000 công nhân của Công ty TNHH Chang Chun Vina tại cụm công nghiệp An Ngãi phải tạm thời việc.

    Ngày 7/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện Long Điền tổ chức thăm hỏi, động viên doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp An Ngãi xảy ra sự cố cháy lớn trong đêm 6/10.

    Đại diện LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Long Điền tổ chức thăm hỏi, động viên doanh nghiệp xảy ra vụ cháy lớn trong đêm 6.10. Ảnh: Thành An

    Đại diện LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Long Điền tổ chức thăm hỏi, động viên doanh nghiệp xảy ra vụ cháy lớn trong đêm 6.10. Ảnh: Thành An

    Vụ cháy bùng phát vào đêm 6/10 tại nhà xưởng số 3 có diện tích hơn 7.600m2 của Công ty TNHH Chang Chun Vina (hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da). Khi lực lượng phòng cháy chữa cháy nhận thông tin và tiếp cận hiện trường, vụ cháy đã lan ra trên diện tích hơn 3.000m2.

    Nhận thấy đám cháy lớn, gần như toàn bộ các đơn vị chữa cháy đã được huy động để hỗ trợ, đến khoảng 22h15, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

    Báo cáo với đoàn công tác, đại diện Công ty TNHH Chang Chun Vina cho biết, khu vực bị cháy là nhà kho của doanh nghiệp này, chứa đựng một lượng lớn nguyên vật liệu và máy móc thiết bị. Hiện cơ quan chức năng vẫn còn đang cắt điện, tiến hành lấy mẫu làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.

    Vụ cháy xảy ra tại nhà xưởng sản xuất giày da của Công ty. Ảnh: Báo tin tức

    Vụ cháy xảy ra tại nhà xưởng sản xuất giày da của Công ty. Ảnh: Báo tin tức

    "Chúng tôi mong muốn sớm được khắc phục hậu quả để có thể tiếp tục hoạt động. Do nguyên liệu đã bị hư hỏng nên cũng có ảnh hưởng, nhưng chúng tôi sẽ tìm cách chia sẻ đơn hàng từ các nhà máy khác để người lao động có việc làm khi hoạt động trở lại", đại diện Công ty Chang Chun Vina chia sẻ trong buổi làm việc.

    Ông Nguyễn Thành Chung - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Chang Chun Vina - cho biết, khi sự cố xảy ra tối 6/10, công ty đã thông báo cho người lao động trước mắt nghỉ làm việc trong ngày 7/10. Đồng thời, Ban giám đốc cũng đang tổ chức cuộc họp để xem xét các chương trình, kế hoạch cho những ngày sắp tới.

    "Hiện nay đơn vị đang bị cắt điện và phối hợp cùng cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, cũng như rà soát lại an toàn tại cơ sở. Trước mắt, hơn 2.000 công nhân sẽ phải tạm ngừng việc trong thời gian cơ quan chức năng tổ chức xác minh nguyên nhân vụ cháy", ông Chung thông tin.

    Trống trải tại khu vực nhà để xe khi hơn 2.000 công nhân tạm ngừng việc trong ngày 7/10. Ảnh: Thành An

    Trống trải tại khu vực nhà để xe khi hơn 2.000 công nhân tạm ngừng việc trong ngày 7/10. Ảnh: Thành An

    Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Châu Trinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cùng ông Võ Hữu Hạnh - Phó Bí thư Huyện ủy Long Điền cũng thăm hỏi, động viên doanh nghiệp, mong doanh nghiệp cùng người lao động sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục hoạt động sản xuất.

    Theo ông Trinh, trước mắt doanh nghiệp cần chú ý quan tâm không để người lao động gặp khó khăn khi phải tạm thời ngừng việc. Trong trường hợp cần thiết, Công đoàn sẽ cùng đồng hành để hỗ trợ người lao động.

    "Nếu có gì cần hỗ trợ, doanh nghiệp mạnh dạn đề xuất để chính quyền địa phương xem xét. Địa phương cùng với các cấp Công đoàn sẽ đồng hành để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục sự cố, sớm trở về hoạt động bình thường", ông Võ Hữu Hạnh nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hon-2-000-lao-ong-cua-cong-ty-san-xuat-giay-da-bi-chay-phai-tam-nghi-viec-a470832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan