+Aa-
    Zalo

    Hơn 170 nhân viên y tế Hải Nam được cử tới tăng cường cho Hồ Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân viên y tế từ Hải Nam được cử đến sẽ chịu trách nhiệm trong việc điều trị cho các trường hợp cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đặc biệt nặng.

    Các nhân viên y tế từ Hải Nam được cử đến sẽ chịu trách nhiệm trong việc điều trị cho các trường hợp cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đặc biệt nặng.

    Điều trị bệnh nhân Covid-19. -Ảnh: TASS/EPA

    Thêm một nhóm kết hợp bao gồm 171 nhân viên y tế đã được cử từ Hải Nam tới tỉnh Hồ Bắc, nơi căn bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thông tin này được tờ Nhật báo Hải Nam đăng tải.

    Lễ xuất quân của các nhân viên y tế đã được tổ chức tại sân bay quốc tế Mỹ Lan - Hải Khẩu. Trong nhóm tăng cường lần này bao gồm các bác sĩ và nhân viên dịch tễ đến từ 8 cơ sở y tế của hòn đảo này. Tính đến thời điểm hiện nay, chính quyền Hải Nam đã cử tới Hồ Bắc tổng cộng 863 nhân viên y tế.

    Theo thông báo từ chính quyền, các bác sĩ sẽ chịu trách nhiệm điều trị những trường hợp đang có tiển triển bệnh Covid-19 đặc biệt nặng. Các nhân viên y tế này đều là những chuyên gia về bệnh đường hô hấp và truyền nhiễm. Đội kết hợp thứ 7 này có thành phần đông nhất từ trước đến nay.

    Ở một diễn biến khác, chính quyền tổng thống Trump đã gửi lên Quốc hội yêu cầu cung cấp một khoản tiền tương đương 2,5 tỷ USD để phục vụ cuộc chiến chống lại virus corona mới.

    Theo tuyên bố của Cục Hành chính-ngân sách Nhà Trắng, “Chính quyền Mỹ hôm nay (ngày 24/02) đã gửi tới Hạ viện kế hoạch ngân sách bổ sung thêm 2,5 tỷ USD để đẩy nhanh công tác bào chế vacxin, mua sắm các trang thiết bị và vật liệu cần thiết”. Đồng thời, gần 1 tỷ USD sẽ được chi trực tiếp cho việc bào chế vacxin.

    “Chúng tôi cũng sẽ giải phóng các nguồn lực hiện có và mở rộng khả năng phản ứng (trước bệnh dịch)”, Cục Hành chính-Ngân sách Nhà Trắng nêu rõ. Dự kiến khoản 1,3 tỷ USD chưa sử dụng (từng được Quốc hội cấp cho cuộc chiến chống căn bệnh do virus Ebola gây ra), cũng như cộng thêm vào đó là 1,2 tỷ USD sẽ được chi cho những biện pháp nói trên.

    Theo thông tin của Associated Press, hôm 25/02 các đại diện của chính quyền tổng thống Mỹ sẽ tiến hành cuộc gặp kín với các nghị sĩ về những biện pháp được áp dụng để chống lại sự lây lan của căn bệnh Covid-19. Vào ngày 26/02, cũng tại Hạ viện Mỹ sẽ diễn ra các phiên điều trần công khai với sự tham gia của đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế Mỹ.

    Nam Hiếu(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-170-nhan-vien-y-te-hai-nam-duoc-cu-toi-tang-cuong-cho-ho-bac-a312986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan