+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 triệu người Mỹ ảnh hưởng bởi nắng nóng, ông Biden chi 2,3 tỷ USD đối phó biến đổi khí hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ công bố thêm các lệnh hành pháp để đối phó với tình huống khẩn cấp do nắng nóng khắc nghiệt.

    Ngày 20/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết vì Quốc hội đã "không hành động" với biến đổi khí hậu, ông sẽ công bố thêm các lệnh hành pháp để đối phó với tình huống khẩn cấp.

    "Biến đổi khí hậu về cơ bản là một mối đe dọa hiện hữu đối với Mỹ và thế giới. Sức khỏe của người dân và cộng đồng Mỹ đang gặp nguy hiểm. Chúng ta bắt buộc phải hành động", ông Biden phát biểu trong chuyến thăm tới một nhà máy nhiệt điện than cũ ở bang Massachusetts.

    Ông Biden cho biết thêm rằng lệnh hành pháp liên quan bao gồm 2,3 tỷ USD tài trợ cho các cộng đồng đang đối mặt với thời tiết khắc nghiệt và các biện pháp thúc đẩy sự phát triển của ngành điện gió ngoài khơi.

    hon 100 trieu nguoi my anh huong boi nang nong ong biden chi 2 3 ty usd doi pho bien doi khi hau 01
    Hơn 100 triệu người Mỹ phải đối mặt với những thách thức từ các đợt nắng nóng. Ảnh: Getty

    Theo tờ Wall Street Journal, Cơ quan Khí tượng Mỹ (NWS) ước tính hơn 100 triệu người ở 28 bang hiện đang phải đối mặt với những thách thức từ các đợt nắng nóng.

    "Chúng ta sẽ phải đối mặt với thời tiết cực kỳ nóng trên khắp đất nước trong vài ngày tới", nhà khí tượng học Cody Snell của NWS cho hay.

    NWS dự đoán thời tiết ở hầu hết các vùng của Mỹ sẽ tiếp tục duy trì mức nhiệt cao trong một tuần tới và nhiệt độ tối đa ở các vùng miền Trung và Nam Mỹ có thể vượt quá 100 độ F (khoảng 37,7 độ C).

    Ngoài ra, cảnh báo nhiệt độ cao cũng đã được đưa ra ở Thung lũng sông Ohio, New York, Philadelphia và Boston, khi dự báo nắng nóng sẽ kéo dài ít nhất tới cuối tuần này.

    Không chỉ ở Mỹ mà nhiều nước châu Âu như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,... cũng đang "vật vã" với nắng nóng kỷ lục, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cháy rừng diện rộng nhiều nơi.

    Các nhà khoa học từ Met Office của Anh chỉ ra rằng, biến đổi khí hậu đã gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan chưa từng có trên quy mô toàn cầu. Tốc độ biến đổi khí hậu nhanh hơn các hành động thích ứng của xã hội loài người.

    Tổ chức Khí tượng Thế giới cho biết, nếu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục tăng, hiện tượng ấm lên toàn cầu sẽ còn lớn hơn và những gì đang trải qua hiện tại chỉ là "điềm báo của tương lai".

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-trieu-nguoi-my-anh-huong-boi-nang-nong-ong-biden-chi-2-3-ty-usd-doi-pho-bien-doi-khi-hau-a545326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan