Mỗi ngày đi làm, chúng ta dành ít nhất 8 tiếng đồng hồ cho công việc, đồng nghiệp và môi trường tại công ty. Như vậy, bạn đã dành đến tận 1/3 đời mình cho công ty và công việc. Vậy nếu đi làm mà không cảm thấy hạnh phúc thì có phải bạn đã lãng phí 1 phần đời quý giá của mình rồi hay không? Đi làm là phải vui và ngày mai sẽ vui hơn ngày hôm qua là cách nhân viên của tập đoàn CenGroup (Cen) đang hướng tới.
“Được đi làm” hay “Bị đi làm” ?
Chia tay với quãng đời sinh viên, chia tay mái trường với những tháng năm vô ưu, vô lo của tuổi trẻ, chúng ta bước vào đời và bắt đầu với một cuộc vật lộn mới, mang tên “Đi Làm”. Đi làm để tìm cách nuôi sống bản thân, đi làm để tìm cách khẳng định năng lực của mình nơi chốn công sở. Thực tế, một ngày 24 giờ, chúng ta dùng 8 tiếng để làm việc. Như vậy, bạn đã dành đến tận 1/3 cuộc đời cho công việc. Vậy làm sao để phân biết được công việc bạn đang làm có phù hợp với mình hay không? Làm sao để bạn biết được mình đang “được đi làm” hay “bị đi làm”?
Có rất nhiều yếu tố để chúng ta phân biệt giữa 2 khái niệm này, nhưng nổi bật nhất chúng ta có thể kể đến 3 yếu tố đó là: thái độ trong công việc, thái độ với đồng nghiệp và thái độ với cấp trên. Đối với những người “bị đi làm”, “lương” sẽ là yếu tố duy nhất quyết định đến thái độ của họ trong công việc. Nếu lương thấp thì “auto” là làm việc chểnh mảng, mà lương cao thì cũng chỉ cố gắng để hoàn thành công việc cho xong rồi đi về. Mà đi về rồi thì lập tức sẽ không liên quan gì đến công việc nữa. Mọi cuộc gọi sẽ rơi vào tình trạng không liên lạc được. Với đồng nghiệp thì cũng vậy, đồng nghiệp chỉ là những người ngồi cùng bàn, đến cùng giờ mà thôi. Hết giờ làm là cũng chẳng còn muốn liên quan gì đến nhau nữa, ai về nhà nấy. Còn với cấp trên thì lại càng không dám tiếp xúc, thậm chí là né tránh. Vì ngại phải giải trình, ngại bị hỏi tới, ngại không dám nêu ý kiến của bản thân.
Ngược lại, người “được đi làm” thì sao, họ sẽ luôn xông xáo với những dự án mới. Không ngại thay đổi, không ngại phải làm ngoài giờ nếu đấy là yêu cầu của công việc và giúp họ tích lũy thêm những kinh nghiệm, trải nghiệm mới cho bản thân. Đối với họ, công ty là nhà, đồng nghiệp là người thân. Và Sếp thì vừa như một người thầy, vừa như một người bạn. Đồng hành, tương trợ với nhau trên từng dự án. Đối với họ, mục tiêu đi làm không chỉ là “lương” mà còn là “niềm vui|”. Niềm vui khi được làm việc, niềm vui khi được đồng nghiệp giúp đỡ nhau, vui vì được sếp quan tâm, vui vì những thành tựu mà mình đã vất vả để có được…
CenGroup – Xây dựng môi trường làm việc để nhân viên thích được đi làm
Điều đầu tiên khi làm việc ở Cen, bạn sẽ được tận hưởng một không gian làm việc chuyên nghiệp.Không thua kém gì văn phòng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bởi Cen không chỉ đơn thuần cung cấp cho nhân viên của mình một nơi để ngồi làm việc. Mà nơi làm việc đó còn phải đẹp, phải được thiết kế hợp lý, phải là nguồn động lực, là niềm tự hào của nhân viên mỗi ngày đi làm. Mỗi góc nhỏ của nơi làm việc đều không chỉ có những khẩu hiệu kích thích tinh thần làm việc của mỗi người mà còn là “góc sống ảo” lý tưởng cho mọi người.
Không gian và môi trường làm việc lý tưởng được Cen chú trọng xây dựng |
Thứ hai, làm việc ở CenGroup, người lao động sẽ luôn cảm thấy hài lòng khi họ được trả lương xứng đáng với giá trị và những gì họ đem lại cho công ty. Ban lãnh đạo tập đoàn luôn yêu cầu Bộ phận nhân sự phải sát sao, thực hiện đầy đủ phúc lợi về mặt vật chất cũng như tinh thần cho nhân viên như: đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm nhân thọ, được đi du lịch trong và ngoài nước, được kiểm tra sức khỏe định kỳ, được tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, được hưởng mức lương cực kỳ hấp dẫn...
Hoạt động văn hóa nội bộ là chất keo gắn kết các thành viên |
Và đặc biệt, “nhà Cen” nổi tiếng với sự hoạt động tích cực của Ban Văn Hóa tập đoàn. Khi liên tục tổ chức các hoạt động Team Building, du lịch, hội diễn, hội thao, giải chạy Marathon, thành lập các câu lạc guitar, singing, dancing, trekking, bóng đá, cầu lông… xuyên suốt cả năm phục vụ cho nhu cầu giải trí cũng như nâng cao tinh thần của anh/chị/em trong công ty. Đồng thời CenGroup cũng sẵn sàng chi trả cho những sự kiện hoạt động văn hóa lớn hàng năm, được đầu tư công phu như: Cen’s Got Talent – Tìm kiếm tài năng nhà Cen, Miss Bikini Cengroup, Cen Award... thu hút đông đảo cán bộ nhân viên tham dự.
Thông qua các hoạt động đó, công ty có thể nắm bắt cũng như thể hiện sự tôn trọng khác biệt về quan điểm, cách suy nghĩ và giá trị cốt lõi của mỗi nhân viên. Để trong công việc cũng như cuộc sống, khoảng cách giữa nhân viên với nhân viên, khoảng cách giữa nhân viên với sếp sẽ được thu hẹp ở mức tối đa. Bằng cách này, CenGroup tạo ra một bầu không khí nơi mọi người cảm thấy thoải mái nhất khi được là chính mình. Khiến nhân viên của CenGroup có thêm nhiều động lực, hứng khởi để đến công ty vào mỗi ngày. Đi làm giờ đây không chỉ đơn thuần là để làm công ăn lương, mà còn là những trải nghiệm thú vị cùng bạn bè đồng nghiệp trên những dự án mới.
Hoàng Hà