+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (13/10), xét xử vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành, đóng đinh vào đầu tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP Hà Nội sẽ xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên về 2 tội danh Giết người và Cố ý gây thương tích liên quan tới vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành, đóng đinh vào đầu đến tử vong.

    Theo VietNamNet, ngày 13/10, TAND TP Hà Nội sẽ xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, ở Thạch Thất, Hà Nội) về 2 tội danh Giết người và Cố ý gây thương tích liên quan tới vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành, đóng đinh vào đầu đến tử vong.

    Theo đó, HĐXX vụ án này có sự tham gia của Chánh toà Hà Nội Nguyễn Hữu Chính. Ngoài ra, Thẩm phán Mai Văn Quang sẽ ngồi ghế chủ toạ phiên toà.

    VOV dẫn cáo trạng của VKSND TP Hà Nội cho biết voà năm 2012, chị Nguyễn Thị Luyến (sinh năm 1995, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã kết hôn với anh Đ.H.C (sinh năm 1984) và có 3 con chung, trong đó có cháu Đỗ N.A (sinh ngày 18/02/2018). Sau một thời gian do có mâu thuẫn, hai người ly hôn, anh C. nuôi 2 cháu, còn chị Luyến nuôi cháu N.A.

    Sau khi ly hôn anh C., chị Luyến đến làm việc tại xưởng mộc nhà anh Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1973, ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) và quen biết đối tượng Huyên (người làm ở xưởng mộc gần đó). Trong thời gian này, chị Luyến và Huyên nảy sinh tình cảm với nhau.

    xet xu ke dong dinh vao dau be 3 tuoi
    Bị cáo Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: VietNamNet

    Từ tháng 9/2021 đến ngày 17/1/2022, chị Luyến và thuê Huyên để chung sống như vợ chồng, chị cũng đưa cháu N.A đến sống cùng.

    Tuy nhiên, trong quá trình chung sống cùng chị Luyến, Huyên nhiều lần hành hạ, đánh đập và giết cháu A. để không phải nuôi dưỡng. 

    Theo cáo buộc, vào một buổi sáng giữa tháng 9/2021, sau khi chị Luyến đi làm, Huyên đã bắt cháu bé đứng đối diện rồi bóp vào phía sau cổ cháu, để mặt cháu bé ngửa lên trần nhà và thả bột keo khô vào lỗ mũi của cháu đến khi cháu bị sặc. 

    Vài ngày sau đó, chị Luyến đưa cháu N.A. vào viện khám vì thấy con có biểu hiện khó thở. Tại đây, bác sĩ đã lấy cháu mũi cháu bé ra dị vật. Tới ngày 3/10/2021, cháu N.A. được xuất viện.

    Chưa dừng lại ở đó, 6 ngày sau, Huyên tiếp tục đổ 2 gói thuốc diệt cỏ vào trong chai nước rồi đưa cho cháu N.A. uống. Sau khi uống 3 ngụm, cháu bé đã bị nôn. Tối cùng ngày, thấy cháu N.A. không ăn được cơm và có biểu hiện lả đi, Huyên đã cùng chị Luyến đưa cháu đi cấp cứu. Cháu phải nằm viện khoảng 1 tuần. 

    Đỉnh điểm vụ bạo hành là vào sáng sáng 17/1/2022. Khi ấy, Huyên đã dùng quả tạ bằng bê tông bọc nhựa đóng liên tiếp 10 chiếc đinh nhỏ dài khoảng 2,1cm vào xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu N.A khiến cháu bị buồn nôn, sức khỏe yếu, không đứng vững. Cháu N.A. sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch tai hai bên. 

    Đến 22h ngày 12/3/2022, cháu N.A tử vong tại Bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả của vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua xương, xuyên qua màng cứng găm vào nhu mô não dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

    Liên quan tới vụ án này, ông Đỗ Hữu Chức (SN 1954), ông nội và là người đại diện hợp pháp cho gia đình cháu N.A. đã đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi của Nguyễn Trung Huyên. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-1310-xet-xu-vu-be-gai-3-tuoi-bi-bao-hanh-dong-dinh-vao-dau-tai-ha-noi-a554013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan