+Aa-
    Zalo

    Hội Tam Hoàng bị tố tham gia chống biểu tình ở Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Hong Kong ngày 4/10 đã bắt giữ 19 người quá khích tham gia ẩu đả với người biểu tình trong đó có những người bị tình nghi là thành viên của Hội Tam Hoàn

    (ĐSPL) - Cảnh sát Hong Kong ngày 4/10 đã bắt giữ 19 người quá khích tham gia ẩu đả với người biểu tình trong đó có những người bị tình nghi là thành viên của Hội Tam Hoàng.
    Trong cuộc họp báo ngày 3/10, cảnh sát bác bỏ cáo buộc từ phía những người biểu tình rằng họ đã hành động "có phối hợp" với những người muốn ngăn cản biểu tình.
    Hội Tam Hoàng bị tố tham gia chống biểu tình ở Hong Kong

    Cảnh sát Hong Kong áp giải một người đàn ông quá khích tham gia ẩu đả trong đêm ngày 3/10.

    Theo đó, cảnh sát đã bắt giữ 19 người trong đó có khoảng 8 người liên quan đến Hội Tam Hoàng - một tổ chức xã hội đen khét tiếng người Hoa có trụ sở ở Hong Kong. Nhóm này cũng có chi nhánh ở nhiều nơi khác có người Hoa sinh sống như Macao, Đài Loan, đại lục, và thậm chí ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Phi, Australia và New Zealand.
    Căng thẳng lên đến cực độ vào tối qua, khi xảy ra những cuộc xung đột dữ dội giữa những người biểu tình đòi dân chủ với hàng trăm người bực tức trước phong trào phản kháng. Các lãnh tụ sinh viên loan báo sẽ không tham gia đối thoại với chính quyền, cho rằng cảnh sát đã để cho côn đồ tấn công người biểu tình.
    Hãng thông tấn Anh BBC nhận định sự hiện diện của những người này nhắc nhở mọi người rằng không phải ai ở Hong Kong cũng ủng hộ biểu tình. Nhiều người sống ở đây cho biết họ đã chán ngấy cuộc biểu tình đòi dân chủ bởi cuộc sống thường ngày bị ảnh hưởng quá nhiều, trong khi cảnh sát không thể giải tán được đám đông.
    Mongkok là một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Hong Kong và cũng là nơi nhiều tổ chức tội phạm khét tiếng đang điều hành các quán bar, câu lạc bộ đêm và tiệm massage.
    "Chúng tôi phát chán với việc cảnh sát phong tỏa các khu phố. Chúng tôi tôn trọng việc tự do bày tỏ quan điểm và theo đuổi phổ thông đầu phiếu nhưng không phải theo cách này. Chúng tôi muốn luật pháp và trật tự được lập lại", một người biểu tình cho biết.
    Trước đó, lãnh đạo Hong Kong Lương Chấn Anh đã đồng ý đàm phán với người biểu tình để tiến tới chấm dứt tình cảnh hỗn loạn ở đặc khu, nhưng khẳng định ông sẽ không từ chức.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-tam-hoang-bi-to-tham-gia-chong-bieu-tinh-o-hong-kong-a53857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan