(ĐS&PL) Sáng ngày 26/9, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành năm 2019. Diễn ra từ ngày 26-29/9, Hội nghị năm nay có gần 2.400 doanh nghiệp trong cả nước tham gia, trong đó, có sự góp mặt của các thương hiệu như Ba Huân, ABC, Bình Tây(BIFOCO), Nutifood.
Mục tiêu hội nghị
Sáng ngày 26/9, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng các tỉnh, thành tổ chức khai mạc hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Tp. Hồ Chí Minh và 45 tỉnh, thành phố năm 2019 – 2020 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, quận Tân Bình.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - cho biết, qua bảy lần tổ chức, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành không chỉ dừng lại ở khâu kết nối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu mà đã trở thành một kênh lên kết giữa các thành phần kinh tế hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, tổ chức phân phối hàng hóa theo hình thức chuyên nghiệp. “Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm nay có hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú, chất lượng được nâng cao hơn, số doanh nghiệp tham gia cũng đông đảo hơn. Chương trình đã làm nên thương hiệu của ngành Công Thương thành phố”, ông Liêm đánh giá.
Hội nghị năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối, từ đó góp phần định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ “sản xuất cái mình có” sang “sản xuất cái người tiêu dùng cần”. Thông qua tổ chức Hội thảo “Tiềm năng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng vùng miền, thực phẩm an toàn tại hệ thống nhà hàng, khách sạn và phục vụ du lịch”, ngành Công Thương thành phố mong muốn nâng cao ý thức người sản xuất, lấy chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu; đây là yêu cầu cấp bách không chỉ của người tiêu dùng thành phố, mà còn của người tiêu dùng cả nước; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các đơn vị khách sạn, nhà hàng trong việc phục vụ các món ăn, thức uống cho khách hàng phải đảm bảo nguồn nguyên liệu tốt nhất.
Các thương hiệu nội trội tại thị trường TP.HCM như Bình Tây, Ba Huân, ABC, cũng góp mặt trong hội nghị
Hội nghị năm nay, thu hút gần 2.350 đơn vị tham gia; trong đó, có 588 doanh nghiệp trưng bày 449 gian hàng, giới thiệu hơn 2.000 sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng nông sản, đặc sản địa phương, thực phẩm, rau củ, quả; thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng...
Hội nghị lần này có sự góp mặt của đông đảo các thương hiệu mới có, cũ có. Trong đó, phải kể đến thương hiệu Bình Tây (BIFOCO), chuyên về thực phẩm chay, lần đầu tiên ghi danh vào sự kiện này.
Gian hàng của Bình Tây Food trưng bày đa dạng các loại sản phẩm đồ chay, đặc biệt trong lần xuất hiện này, thương hiệu còn lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm chà là đang được săn đón rất mạnh mẽ trên thị trường hiện nay. Đồng thời, Ba Huân và ABC cũng góp mặt trong sự kiện lần này bên cạnh các thương hiệu mới.
Qua 7 năm thực hiện, Chương trình kết nối cung – cầu của TP. Hồ Chí Minh ngày càng được mở rộng, hàng hóa đồi dào, phong phú, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia và hợp đồng, mặt hàng cung ứng được ký kết ngày càng nhiều. Cụ thể năm 2012 có 43 hợp đồng, năm 2013 có 394 hợp đồng nhưng đến năm 2018 đã kết nối thành công 379 hợp đồng...
H. Lan