+Aa-
    Zalo

    Hội An cấm dân chèo ghe, thuyền đưa đón khách trong mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mưa kéo dài, thủy điện xả lũ khiến phố cổ Hội An ngập sâu trong nước. TP đã ban hành lệnh cấm dân chèo thuyền chở khách tham quan các tuyến đường.

    (ĐSPL) - Mưa kéo dài, thủy điện xả lũ khiến phố cổ Hội An ngập sâu trong nước. TP đã ban hành lệnh cấm dân chèo thuyền chở khách tham quan các tuyến đường.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, nhiều ngày nay, mực nước sông Thu Bồn lên cao, thủy điện xả lũ khiến phố cổ Hội An (Quảng Nam) ngập sâu trong nước. Nhiều du khách trong nước và quốc tế đang trong thời gian du ngoạn, bị mắc kẹt. 

    Tại khu vực Chùa Cầu, gần dòng sông Thu Bồn, người dân không thể phân biệt được đâu là đường, đâu là sông do nước dâng cao.

    Ở những nơi ngập sâu từ 1m trở lên, cả du khách lẫn người dân địa phương chỉ còn cách sử dụng thuyền để lưu thông. Nhân dịp này, nhiều người lao động chuyển sang chèo thuyền giúp người dân và du khách đi lại.

    Hội An đã cấm ghe, thuyền đưa đón khách trong mùa mưa lũ. Ảnh: Dân Việt.

    Được biết, dịch vụ chèo thuyền đưa người qua vùng ngập đối với du khách là 100.000 đồng/15 phút/người, còn dân địa phương là 10.000 đồng từ đầu đoạn ngập về nhà và ngược lại.

    Trao đổi trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, mực nước tại TP Hội An hiện đã vượt mức báo động 3 khoảng 0,47 m.

    Đường Hoàng Văn Thụ ngày thường vốn là nơi đông đúc khách du lịch đi dạo ngắm phố cổ, nay mênh mông nước lụt. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc trong mùa lũ với du khách, ngày 16/12, chính quyền TP Hội An đã đã ban hành lệnh cấm dân chèo thuyền chở khách tham quan các tuyến đường trong phố.

    Riêng tại các tuyến phố ngập nặng đều bố trí người chốt chặn, nếu ghe, thuyền nào hoạt động sẽ bị lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định.

    Việc di dời khách từ khu vực thấp lũ đến vùng cao như khu vực An Hội, TP giao cho các khách sạn tự tổ chức di dời.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-an-cam-dan-cheo-ghe-thuyen-dua-don-khach-trong-mua-lu-a174471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan